Hà Nội

Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng cho các cán bộ đoàn

(Chinhphu.vn)-Trong 3 ngày 15-17/11, Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng cán bộ đoàn năm 2018 cho 60 cán bộ cấp Chi đoàn, Đoàn cơ sở và cán bộ nguồn thuộc các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên VPCP.

15/11/2018 11:27

 

 Đồng chí Nguyễn Phú Trường, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Phú Trường, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đánh giá cao việc VPCP thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các cán bộ đoàn. Bên cạnh đó, tạo cơ hội, điều kiện cho các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đi thực tiễn, về nguồn với cơ sở tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng chí Nguyễn Phú Trường ghi nhận, đây cũng là một trong những kênh quan trọng để chia sẻ, giúp các địa phương giải quyết một phần khó khăn. Đồng thời tạo sự gắn kết, giao lưu hiểu biết giữa các đoàn viên, thanh niên để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

 

Đồng chí Trần Hữu trao đổi về lý luận chính trị đối với cán bộ Đoàn 

Trao đổi về lý luận chính trị đối với cán bộ Đoàn giai đoạn 2018-2022, đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, ngoài việc đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đoàn, mỗi cán bộ làm công tác Đoàn còn phải phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện công tác chuyên môn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và cơ quan.

.

Hiện tổ chức Đoàn thanh niên của VPCP là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, có 7 đoàn cơ sở và 2 chi đoàn cơ sở. Đồng chí Trần Hữu đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên VPCP đạt được trong thời gian qua thể hiện qua các mặt như công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng được đẩy mạnh, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị; tổ chức tốt các phong trào xung kích, tình nguyện; hy vọng sau lớp tập huấn, các cán bộ đoàn sẽ có thêm kiến thức trong việc tổ chức phong trào và nâng cao kỹ năng vận động, thuyết phục đoàn viên, đáp ứng được kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền.

 

 Toàn cảnh lớp tập huấn

Theo kế hoạch, trong 3 ngày, các các bộ Đoàn sẽ được quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa XI); tập huấn các chuyên đề về học tập lý luận chính trị đối với cán bộ Đoàn giai đoạn 2018-2022; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên (thực hành tiết kiệm chống lãng phí; rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở); nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đoàn; hướng dẫn Chương trình rèn luyện đoàn viên; hướng dẫn thực hiện chương trình Đoàn cơ sở 3 chủ động; một số nét mới trong hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI; kỹ năng lãnh đạo; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng các hoạt động tập thể…

.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn sẽ diễn ra chương trình Giao lưu truyền thông “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” giữa Đoàn Thanh niên VPCP và Tỉnh đoàn Yên Bái; các hoạt động về nguồn tại Yên Bái…

.

Tin, ảnh: Nhật Thy

Top