Hà Nội

Tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho ủy viên các cấp thuộc VPCP khu vực phía Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 8/12 tại TPHCM, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho các đồng chí là cấp ủy viên các cấp thuộc Đảng bộ Hội trường Thống Nhất và Đảng bộ Cục Hành chính – Quản trị II.

08/12/2017 14:02

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP phát biểu khai mạc hội nghị Tập huấn. Ảnh: Lê Anh

.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP nhấn mạnh,Văn phòng Chính phủ có vị trí, chức năng, nhiệm vụ chính trị rất quan trọng là tham mưu tổng hợp, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo chỉ đạo, điều hành hoạt động của cả hệ thống hành chính Nhà nước từ Trung ương đến cơ sở và bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Do đó, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy VPCP có vị trí, vai trò rất quan trọng, góp phần lãnh đạo tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tham mưu tổng hợp, hoạch định chính sách tầm vĩ mô và có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh cho biết, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ VPCP được đào tạo cơ bản, có trình độ cao về chuyên môn và lý luận chính trị, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, đặc biệt trong đảng bộ có nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

.

Trong thời gian qua, nhiều cấp ủy trong Đảng bộ đã chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở.

.

Tuy nhiên, đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong Đảng bộ hầu hết là cán bộ kiêm nhiệm, chưa dành nhiều thời gian để tập trung chỉ đạo, xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, làm tốt công tác xây dựng đảng ở chi bộ; nghiệp vụ công tác đảng của một bộ phận các đồng chí bí thư, cấp ủy viên cơ sở cần phải được bồi dưỡng, tập huấn. Bên cạnh đó, Đảng ủy VPCP vừa lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, có nhiều đồng chí cấp ủy viên khóa mới tham gia cấp ủy lần đầu tiên.

.

Ảnh: Lê Anh

.

Nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội XII của Đảng; Nghị quyết đại hội XII của Đảng bộ khối các cơ quan TW và Nghị quyết Đại hội XXV của Đảng bộ VPCP. Để nâng cao nghiệp vụ công tác đảng cho cấp ủy viên các cấp, Đảng ủy VPCP tổ chức hội nghị tập huấn công tác xây dựng đảng để bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thứ chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong toàn Đảng bộ.

.

Tại hội nghị, các đồng chí là cấp ủy viên các cấp đã được Giảng viên là đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở, Ban Tổ chức Trung ương báo cáo về công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức của Chi bộ, Đảng bộ cơ sở và một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng đảng nói chung...

.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh kỳ vọng với những kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm mà các đồng chí là cấp ủy viên các cấp lĩnh hội được trong quá trình học tập sẽ góp phần nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo, trình độ nghiệp vụ, phương pháp công tác, để từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị góp phần không ngừng nâng cao chất lượng công tâc xây dựng đảng trong toàn Đảng bộ VPCP.

Đảng bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) là đảng bộ cấp trên cơ sở, về cơ cấu tổ chức gồm 9 đảng bộ cơ sở và 17 chi bộ trực thuộc (tổng số là 74 chi bộ) với tổng số 1.100 đảng viên, trong đó có 230 đồng chí cấp ủy viên các cấp.

Lê Anh

Top