Hà Nội

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán đơn vị VPCP phía Nam

(Chinhphu.vn - Ngày 28/9 tại TPHCM, Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn các cấp thuộc Công đoàn Cục Hành chính - Quản trị II và Công đoàn Hội trường Thống Nhất.

29/09/2018 08:15

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn. Ảnh: Lê Anh

 
 
 
Hội nghị, tập huấn nhằm tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn các cấp của các đơn vị VPCP phía Nam với ba nội dung chính là công tác tổ chức, công tác tài chính và công tác kiểm tra.

.

Dự hội nghị tập huấn có các đồng chí: Phạm Quang Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VPCP; Phạm Xuân Anh, Chánh Văn phòng Công đoàn VPCP; Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Công đoàn Hội trường Thống Nhất; Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Công đoàn Cục Hành chính – Quản trị II cùng cán bộ, công đoàn các cấp thuộc Công đoàn Cục Hành chính - Quản trị II và Công đoàn Hội trường Thống Nhất.

.

Đồng chí Phạm Quang Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, tổ chức, tài chính, kiểm tra là các nội dung hoạt động quan trọng của công tác công đoàn. Làm tốt công tác tổ chức, tài chính và kiểm tra công đoàn sẽ trực tiếp góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn.

.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của các công tác này, nhiều năm qua Ban Thường vụ Công đoàn VPCP luôn quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc xây dựng, củng cố bộ máy tổ chức, chú trọng công tác tài chính và công tác kiểm tra công đoàn. Tuy nhiên, để các hoạt động này ngày càng đi vào nề nếp và có hiệu quả thiết thực, Công đoàn VPCP đặc biệt quan tâm đến công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, kể cả chuyên trách và kiêm nhiệm.

.

Hàng năm, VPCP đều tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức, tài chính, kiểm tra với mục đích kịp thời cung cấp thông tin, trau dồi kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ công đoàn, đáp ứng yêu cầu của các cấp công đoàn về xây dựng tổ chức công đoàn và hoạt động tài chính, kiểm tra công đoàn trong tình hình mới.

. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niêm. Ảnh: Lê Anh

Đồng chí Phạm Quang Tiến cho rằng, mỗi cán bộ công đoàn cần thiết phải nắm vững kiến thức nghiệp vụ, các quy định về công tác tổ chức, tài chính, kiểm tra công đoàn, phải hiểu về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của cá nhân mình, công đoàn cấp mình trong các hoạt động trên để tổ chức triển khai thực hiện trong thực tiễn có hiệu quả thiết thực.

.

Đặc biệt, trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, công việc chuyên môn rất nhiều, đa số cán bộ công đoàn kiêm nhiệm, nếu chúng ta không nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ công đoàn thì việc tổ chức triển khai sẽ thiếu tính chuyên nghiệp và không hiệu quả, khi đó sẽ không phát huy được vai trò của tổ chức Công đoàn.

.

Tại hội nghị, các công đoàn viên được nghe đồng chí Phan Văn Sơn, Giảng viên chính Khoa giáo dục thường xuyên, Đại học Công đoàn và đồng chí Hoàng Bảo Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Viên chức Việt Nam cung cấp những nội dung cơ bản và thiết thực nhất về tổ chức, hoạt động của công đoàn cơ sở; công tác thu, nộp, quản lý và sử dụng kinh phí công đoàn; kiểm tra công đoàn; phổ biến cập nhật những văn bản hướng dẫn, quy định mới của Đảng, Nhà nước, của Tổng Liên đoàn về công tác tổ chức, tài chính, kiểm tra công đoàn cũng như các kinh nghiệm thực tiễn được rút ra từ hoạt động của các cấp công đoàn trong các mặt hoạt động này.

.

Lê Anh

Top