Hà Nội

Tạo chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác thi đua, khen thưởng

(Chinhphu.vn) - Chiều 11/3, Khối Thi đua các bộ, ngành tổng hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

11/03/2021 18:01

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: Hoàng Giang

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, năm 2020, Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp đã xác định và bám sát phương châm hành động của Chính phủ với chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” và phối hợp tổ chức phong trào thi đua của Khối.

.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên một số hoạt động chung của Khối không tổ chức được. Tuy nhiên, các đơn vị thành viên vẫn có những hoạt động tạo sự gắn kết, tăng cường mối quan hệ hợp tác, học tập kinh nghiệm, qua đó hỗ trợ lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 của từng đơn vị thành viên và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, kế hoạch 5 năm (2016-2020) của đất nước.

.

Trong đó trọng tâm là tham mưu cho cấp ủy đảng, lãnh đạo Bộ, ngành trong chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức phát động phong trào thi đua thường xuyên và phong trào thi đua theo chuyên đề, triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước, thực hiện tốt phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở, đạo đức công vụ”.

.

Căn cứ vào phong trào thi đua chung của Khối và chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị thành viên, mỗi đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua với các chủ đề thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành, gắn phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, các điển hình tiên tiến.

.

Đơn cử như Văn phòng Chủ tịch nước đã phát động các phong trào, các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; Văn phòng Quốc hội phát động phong trào thi đua “Công chức, viên chức, người lao động hợp đồng thuộc Văn phòng Quốc hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trong các hoạt động công vụ; đoàn kết, năng động, sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”; Ngân hàng Nhà nước phát động phong trào “Cán bộ Ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam”…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Hoàng Giang

Công tác khen thưởng tại các đơn vị được chú trọng, kịp thời khen thưởng cho các cá nhân là người lao động trực tiếp, các cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề…

.

Tại Hội nghị, đại diện các bộ, ngành đã thảo luận, phân tích nguyên nhân, đề xuất biện pháp trong việc triển khai, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng nói chung của Khối và từng đơn vị thành viên nói riêng, với quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đại diện các đơn vị thành viên của Khối chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hoàng Giang

Hội nghị đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2021 với chủ đề chung “Kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả”; bầu Khối trưởng, Khối phó để chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Khối trong năm 2021; trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng, Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp trong hoạt động Khối năm 2019 và 2020.

.

Phát huy những thành tích trong năm 2020, các đơn vị trong toàn Khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

.

Tiếp tục sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các văn bản thực hiện chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

.

Đồng thời đẩy mạnh công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương gương người tốt - việc tốt, các mô hình nhân tố mới trong lao động, học tập, sản xuất; đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, kịp thời, quan tâm đến các tập thể, cá nhân là người lao động trực tiếp; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông và cải cách thủ tục hành chính trong công tác thi đua, khen thưởng…

Hoàng Giang

Top