Hà Nội

Tặng quà viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(Chinhphu.vn) – Nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn, chiều 25/1, Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho đoàn viên Công đoàn VPCP có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

25/01/2021 16:53

Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hoàng Giang

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP; Trần Anh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn VPCP; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Vụ Tổ chức cán bộ, cấp ủy, lãnh đạo, công đoàn 08 đơn vị và 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

.

Theo Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến, năm nay, với sự xuất hiện của dịch bệnh COVID-19, năm đơn vị sự nghiệp công lập của VPCP gồm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Nhà khách La Thành, Hội trường Thống nhất là những đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống, hội nghị phục vụ nhiệm vụ chính trị và kinh doanh, với 1.128 viên chức, người lao động đã bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh.

.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, doanh thu của các đơn vị sụt giảm nghiêm trọng; các đơn vị phải bố trí trực, làm việc luân phiên; đời sống của viên chức, người lao động hết sức khó khăn…

.

Từ thực tế đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã kịp thời chỉ đạo Công đoàn, các đơn vị liên quan nắm bắt tình hình và hỗ trợ kịp thời cho viên chức, người lao động các đơn vị sự nghiệp công lập với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng, trong 3 tháng và 10 kg gạo/người.

.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng quà cho đoàn viên công đoàn VPCP có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Giang

Dịp tháng Công nhân năm 2020, cùng với sự quan tâm của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Khối thi đua II, Công đoàn VPCP đã tổ chức thăm hỏi, động viên tặng 30 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

.

Trong năm, Công đoàn cũng đã tặng quà của Lãnh đạo VPCP cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhân ngày 8/3, con đoàn viên nhân ngày 1/6, Tết trung thu, ký kết các chương trình phúc lợi đoàn viên; tổ chức giao lưu thể thao nhân kỷ niệm 75 Ngày truyền thống VPCP… Năm nay, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Công đoàn cũng đã chuẩn bị những phần quà Tết tương tự như năm 2020 tặng đoàn viên Công đoàn VPCP.

.

Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến cho biết, với sự cố gắng của lãnh đạo, cấp ủy, công đoàn các đơn vị và sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của Lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn VPCP, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã có sự tin tưởng, chia sẻ khó khăn và cùng đồng hành với các đơn vị vượt qua những khó khăn từ dịch bệnh.

.

Tuy nhiên, còn có những trường hợp đoàn viên có những khó khăn đặc biệt, cần có sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn VPCP đã rà soát toàn cơ quan đề xuất trợ cấp 09 trường hợp khó khăn đặc biệt và 33 trường hợp khó khăn để lãnh đạo VPCP trao quà nhân dịpTết.

.

Hôm nay, Công đoàn VPCP đã lựa chọn 10 trường hợp khó khăn, khó khăn đặc biệt để nhận quà hỗ trợ của đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đây là những viên chức, người lao động gặp phải những không may trong cuộc sống, bản thân bị bệnh nặng, ốm đau thường xuyên, phải chữa trị bệnh trong thời gian dài, chi phí tốn kém trong khi điều kiện gia đình cũng hết sức khó khăn; hoặc có trường hợp bản thân khỏe mạnh là trụ cột chính trong gia đình đông người, có người thân bệnh nặng, hiểm nghèo, chi phí hàng tháng tốn kém… lại thêm ảnh hưởng của dịch COVID-19 thu nhập sụt giảm, khiến khó khăn thêm khó khăn.

.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn VPCP, đồng chí Trần Anh Tiến cảm ơn sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với những khó khăn của đoàn viên Công đoàn VPCP. Đây là một sự động viên to lớn đối với công chức, viên chức, người lao động VPCP nói riêng và đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam nói chung, tạo nên sự tin tưởng của công chức, viên chức, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

.

Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam trao tặng quà cho 10 đoàn viên công đoàn VPCP có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Giang

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Công đoàn VPCP trong những năm qua đã luôn sẻ chia, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là với những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Đảng ủy, lãnh đạo VPCP đối với tổ chức công đoàn cũng như các đoàn viên.

.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết, những món quà của Công đoàn Viên chức Việt Nam tuy nhỏ bé những thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp thêm cái tết đầm ấm cho đoàn viên; chúc các đoàn viên công đoàn VPCP tiếp tục nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đươc giao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

.

Đại diện đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Tư Thục, Vụ Hành chính bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sự chia sẻ nghĩa tình của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn VPCP; đồng thời cho biết, đây là một sự động viên kịp thời đối với công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tạo sự tin tưởng của công chức, viên chức, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

Hoàng Giang

Top