Hà Nội

Tặng mũ bảo hiểm, tuyên truyền ATGT cho học sinh tại Quảng Ninh

(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày (7-8/12), tại Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên VPCP, Đoàn Thanh niên Bộ NN&PTNT, Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH&CN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Xăng dầu B12 đã tổ chức hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và giao lưu thể thao.

08/12/2019 18:43

 

Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị trao tặng 300 mũ bảo hiểm chuẩn chất lượng cho các em học sinh trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Hoàng Anh

Tại trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đoàn đã tiến hành trao tặng 300 mũ bảo hiểm chuẩn chất lượng cho các em học sinh.

.

Cũng trong chương trình, các em học sinh được nghe tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật an toàn giao thông đường bộ, các kiến thức liên quan đến quy định đội mũ bảo hiểm, chọn mũ bảo hiểm, khi nào đội mũ bảo hiểm, một số điều luật cơ bản về tham gia giao thông…

.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh cũng như người dân trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông, trong đó có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em.

.

Thông qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với trẻ em là 80% vào năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/1/2018.

 

Đội bóng đá nữ Đoàn Thanh niên VPCP tham gia giao lưu thể thao - Ảnh: Hoàng Anh 

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên các đơn vị đã tổ chức giải bóng đá nữ giao hữu gồm 4 đội bóng đến từ Đoàn Thanh niên: Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH&CN), Công ty Xăng dầu B12 và Ngân hàng GP Bank.

.

Giao lưu thể thao đã diễn ra thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội bóng đá nữ Công ty Xăng dầu B12, đội bóng đá nữ VPCP đạt giải ba.

.

Thông qua giao lưu thể thao, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên được giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và gắn bó hơn trong các mối quan hệ công tác cũng như hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động phối hợp, giao lưu khác. Từ đó tạo bầu không khí sôi nổi thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn thanh niên và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

.

Hoàng Anh

Top