Hà Nội

Tăng cường hợp tác với Singapore trong nâng cao năng lực cán bộ

(Chinhphu.vn) – Sáng 18/2, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp Đoàn công tác của Học viện Hành chính Singapore sang khảo sát, làm việc về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế cho cán bộ, công chức VPCP.

18/02/2020 12:59

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của Học viện Hành chính Singapore. Ảnh: Hoàng Giang

Chào mừng bà Tina Ng, Giám đốc phụ trách các chương trình quốc tế, Học viện Hành chính Singapore và đoàn công tác sang thăm, làm việc tại VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng vui mừng cho biết quan hệ Việt Nam - Singapore ngày càng phát triển tốt đẹp. Việt Nam và Singapore đã trở thành đối tác chiến lược, tin cậy, hợp tác toàn diện trên nhiều mặt chính trị, đối ngoại, kinh tế, đầu tư. Singapore hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của tiến trình đổi mới kinh tế và hội nhập quốc tế, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là một yêu cầu cấp bách, đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ công chức tại VPCP - cơ quan làm nhiệm vụ tham mưu tổng hợp giúp Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo điều hành toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, đối ngoại, kinh tế…

.

VPCP hiện có khoảng 600 cán bộ thuộc khối nghiên cứu tham mưu, được chú ý đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thông qua các chương trình đào tạo, nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi quản trị nhà nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

.

Trong thời gian qua, theo thoả thuận hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam Singapore, VPCP đã cử một số công chức tham gia các khoá học về chính sách công, cải cách hành chính, an ninh mạng, logistic... góp phần quan trọng trong việc tham mưu chính sách.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn Đoàn công tác Singapore đã dành thời gian sang khảo sát tại VPCP, làm việc với các cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc VPCP để tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ của VPCP, nhu cầu thực tế về đào tạo, bồi dưỡng của các cán bộ, công chức.

.

Hiện nay, Việt Nam đã đạt được một số thành công bước đầu trong xây dựng Chính phủ điện tử, đã kết nối văn bản trong hệ thống cơ quan nhà nước, sử dụng công nghệ thông tin trong xử lý văn bản, khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia…Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế trong việc kết nối, chia sẻ, thanh toán điện tử, thương mại điện tử, số hóa, an toàn thông tin, bảo mật,.. do đó,  rất cần sự hỗ trợ của các chuyên gia Singapore.

.

Với kinh nghiệm của Học viện Hành chính Singapore và kinh nghiệm cải cách hành chính của Singapore, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng hy vọng VPCP có thể tiếp tục cử cán bộ sang học tập, nâng cao năng lực trong những lĩnh vực thế mạnh của Singaore như quản trị công, chính phủ điện tử, kinh tế số...

.

Ảnh: Hoàng Giang

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp đón, bà Tina Ng, Giám đốc phụ trách các chương trình quốc tế, Học viện Hành chính Singapore bày tỏ vui mừng được khám phá cơ hội hợp tác giữa Học viện hành chính Singapore và VPCP trong lần này.

.

Chúc mừng thành công của Việt Nam về Chính phủ điện tử, bà Tina Ng cho biết, các lĩnh vực số hóa, Chính phủ điện tử đã được Học viện hành chính Singapore triển khai giảng dạy có sự liên kết với các bộ, ngành.

.

Thông qua các buổi làm việc với cán bộ VPCP, bà Tina Ng đánh giá cao năng lực, tầm nhìn sâu rộng của các cán bộ VPCP. Những chia sẻ của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đã giúp Đoàn công tác hình dung rõ hơn về việc làm thế nào để nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức VPCP phù hợp với cuộc cách mạng 4.0.

.

Nhấn mạnh quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ VPCP chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng hy vọng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, VPCP và Học viện Hành chính Singapore sẽ đạt được những thoả thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong các lĩnh vực: Tham mưu tổng hợp; cải cách hành chính, xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; phát triển kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học…

.

Hoàng Giang

Top