Hà Nội

Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam - Vương quốc Anh

(Chinhphu.vn) - Chiều 13/2, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Gareth Ward, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam cùng các chuyên gia về cải cách hành chính của Vương quốc Anh.

13/02/2020 18:18

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Vương Quốc Anh Gareth Ward. Ảnh: Nhật Bắc

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chào mừng Đại sứ Gareth Ward cùng các chuyên gia của Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại VPCP.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam-Vương quốc Anh đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Điều này thể hiện qua sự thành công của các chuyến thăm giữa hai nước và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả tại các diễn đàn đa phương. Quan hệ thương mại-đầu tư song phương hai nước đã có những bước phát triển rất tích cực trong thời gian qua.

.

"Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tạo môi trường đầu tư thuận lợi, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và các cam kết thương mại tự do của Việt Nam", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng thông tin đến Đại sứ và các chuyên gia về một số kết quả cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và xây dựng Chính phủ điện tử của Việt Nam. Theo đó, trong năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tiếp tục quyết liệt chỉ đạo về vấn đề cải cách thủ tục hành chính; thực hiện việc ban hành 1 văn bản thì loại bỏ 1 văn bản; đi sâu vào cải cách các hoạt động kiểm tra chuyên ngành đã đem lại kết quả chuyển biến mạnh về nhận thức, toàn diện, thực chất hơn.

.

Năm 2019 cũng là năm Việt Nam bứt phá trong xây dựng Chính phủ điện tử, khung thể chế cơ bản được hoàn thiện, một số hệ thống thông tin nền tảng Chính phủ điện tử được đưa vào vận hành như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống e-Cabinet, Cổng Dịch vụ công quốc gia và đang tiếp tục xây dựng hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nêu đề xuất, với kinh nghiệm hơn 70 năm cải cách, Vương quốc Anh tiếp tục cử chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm giúp Việt Nam về cách triển khai của nước Anh để Việt Nam học tập, áp dụng vào thực tiễn nhằm tạo những thay đổi trong nhận thức của các cơ quan Nhà nước; tiếp tục hỗ trợ đào tạo về cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử...

.

Đại sứ Gareth Ward, cảm ơn Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón, đồng thời chúc mừng Việt Nam đã có những cải thiện hiệu quả trong thời gian qua về môi trường đầu tư, điều này gây ấn tượng cho các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đại sứ cũng cảm ơn cơ quan VPCP đã phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ireland để cùng trao đổi, thống nhất, giải quyết những vấn đề hai bên quan tâm trong thời gian qua.

.

Ảnh: Nhật Bắc

Theo Đại sứ, năm 2020 Việt Nam là Chủ tịch của ASEAN, Vương quốc Anh và Bắc Ireland sẵn sàng phối hợp trong các chương trình cụ thể để Việt Nam hoàn thành vai trò ở ASEAN và cả quốc tế.

.

Trước đó, trong 3 ngày (từ ngày 11-13/2), Cục Kiểm soát TTHC và các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh đã có các buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm triển khai chương trình cắt giảm gánh nặng hành chính tại Vương quốc Anh. Hai bên trao đổi cụ thể về cách thức, phương pháp, lộ trình thực hiện thống kê, rà soát, tính chi phí gánh nặng hành chính và cung cấp các tài liệu tham khảo liên quan đến hỗ trợ quá trình thực hiện theo kinh nghiệm triển khai tại Vương quốc Anh.

.

Tại buổi tiếp, các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh đánh giá trong 3 ngày vừa qua, các chuyên gia của Vương quốc Anh đã có các buổi làm việc hiệu quả với Cục Kiểm soát TTHC. Hai bên đã có chương trình làm việc rất thành công. Các chuyên gia cho biết luôn sẵn sàng hợp tác, đồng hành, trao đổi kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp Việt Nam.

.

Gia Huy

Ảnh Nhật Bắc

Top