Hà Nội

TTHNQG tổ chức Lễ ra quân phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

(Chinhphu.vn) – Sáng nay (23/10), Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Văn phòng Chính phủ) đã tổ chức Lễ ra quân phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đồng thời phát động phong trào thi đua hướng tới Kỷ niệm 12 năm Ngày thành lập Trung tâm Hội nghị Quốc gia (25/11/2005-25/11/2017).

23/10/2017 14:20

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại Lễ ra quân. Ảnh: Diệu Anh

.

Tại Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG) cho biết, cách đây 12 năm ngày 25/11/2005, Lãnh đạo Chính phủ, VPCP quyết định thành lập TTHNQG để tiếp nhận công trình và vận hành phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC vào tháng 11/2006.

.

Khi đó, dù là một đơn vị mới thành lập, bộ máy tổ chức nhân sự còn non trẻ, nhưng với sự quyết tâm và tinh thần hết mình vì nhiệm vụ, TTHNQG đã phục vụ thành công Tuần lễ Cấp cao, được các đồng chí lãnh đạo và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Từ đó đến nay, TTHNQG không ngừng nâng cao chất lượng, tăng cường kỷ cương kỷ luật, hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự, xây dựng phong cách chuyên nghiệp.

.

Tiến tới kỷ niệm 12 năm thành lập TTHNQG năm nay, Trung tâm lại vinh dự được VPCP tin tưởng, giao nhiệm vụ phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ ngày 5-11/11/2017 tại Trung tâm Báo chí quốc tế Đà Nẵng. “Đây là niềm tự hào to lớn những cũng là trách nhiệm lớn lao phải hoàn thành với yêu cầu cao nhất đối với tập thể cán bộ, nhân viên TTHNQG”, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng cũng cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế Đà Nẵng, TTHNQG sẽ triển khai bảo đảm công tác hậu cần, trang bị làm việc cho Trung tâm Báo chí, các hãng thông tấn, các phóng viên trong và ngoài nước và các lực lượng tác nghiệp; bảo đảm cảnh quan môi trường và bảo vệ trật tự an toàn cho hoạt động của Trung tâm Báo chí; bảo đảm công tác trang trí, phục vụ ăn uống, giải khát cho các phóng viên báo chí và các lực lượng hậu cần kỹ thuật; phối hợp hiệu quả với các đơn vị triển khai nhiệm vụ tại Trung tâm Báo chí.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, công chức, viên chức tham gia Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Diệu Anh

.

Để triển khai nhiệm vụ trên, TTHNQG đã khảo sát, xây dựng đề án hậu cần chuẩn bị và dự toán kinh phí phục vụ Trung tâm Báo chí Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trung tâm cũng huy động hơn 360 cán bộ, nhân viên và người lao động của Trung tâm, các nhà thầu; huy động tổng số 264 chủng loại với trên 60.000 đầu mục trang thiết bị. Từ ngày 15/10, những cán bộ, nhân viên đầu tiên của Trung tâm đã vào Đà Nẵng, tiếp quản và triển khai nhiệm vụ.

.

Bên cạnh việc phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC, trong những tháng còn lại của năm 2017, TTHNQG sẽ tập trung làm tốt công tác thực hiện kế hoạch doanh thu, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức được giao; phấn đấu giải ngân đạt 95% kế hoạch ngân sách được giao; tiếp tục phục vụ thành công Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI.

.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP, Trưởng Tiểu ban Vật chất hậu cần đã hoan nghênh và biểu dương sáng kiến tổ chức Lễ ra quân phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng của TTHNQG. Đồng thời cho biết, VPCP vinh dự được Ủy ban Quốc gia APEC giao trọng trách tổ chức phục vụ cho cả năm APEC nói chung và trọng tâm là Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

.

Sau hơn 2 năm chuẩn bị, về cơ sở vật chất, Ủy ban Quốc gia APEC mà trực tiếp là Tiểu ban Vật chất hậu cần đã phối hợp với các Bộ, ngành cùng TP. Đà Nẵng và các doanh nghiệp, đơn vị được lựa chọn tổ chức sự kiện đã đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn xã hội hóa từ kinh phí của các đơn vị này. Qua đó, tiến hành cải tạo, nâng cấp, mở rộng các địa điểm để tạo ra một cơ sở vật chất thực sự xứng đáng, xứng tầm.

.

Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của TTHNQG tham dự Lễ ra quân. Ảnh: Diệu Anh

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, để thực hiện nhiệm vụ trên, Tiểu ban Vật chất hậu cần đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho phép triệu tập một số công chức, viên chức, người lao động của một số đơn vị VPCP tham gia. Trong đó, TTHNQG được lựa chọn với sự tin tưởng cao nhất, giao nhiệm vụ nặng nề nhất, đó là bảo đảm công tác hậu cần tại Trung tâm Báo chí quốc tế Đà Nẵng.

.

“Lãnh đạo VPCP rất tin tưởng vào kinh nghiệm, năng lực của TTHQG trong việc tổ chức các  sự kiện lớn. Vì vậy trong việc phục vụ tại Trung tâm Báo chí, TTHNQG cần tập trung bảo đảm tốt cơ sở vật chất và bảo đảm tốt công tác phục vụ ăn uống 24/24 cho 2.000 phóng viên trong và ngoài nước”, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh.

.

Đồng thời, đề nghị những đồng chí được tham gia phục vụ trong Trung tâm Báo chí cần phát huy hết tinh thần, trách nhiệm của mình, làm tốt và phục vụ chu đáo, tỉ mỉ nhất có thể nhằm góp phần tô đẹp thêm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành cũng đánh giá cao trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo TTHNQG, sau khi nhận nhiệm vụ đã bắt tay ngay vào triển khai các kế hoạch, chương trình công tác một cách rất cụ thể và mang tính chuyên nghiệp của một đơn vị hàng đầu trong các đơn vị hành chính sự nghiệp của VPCP trong công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao.

.

“Được phân công nhiệm vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, thay mặt cho hơn 2.000 cán bộ, công chức VPCP tham gia phục vụ trong Tuần lễ này, hình ảnh của các đồng chí phần nào phản ánh hình ảnh của các cán bộ, công chức, viên chức VPCP. Tôi mong rằng các đồng chí với phẩm chất và tinh thần của những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP sẽ phát huy hơn tinh thần, khí thế buổi ra quân ngày hôm nay”, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhắn nhủ.

.

Diệu Anh

Top