Hà Nội

Sôi nổi các hoạt động Đoàn kỉ niệm 70 năm Ngày Truyền thống VPCP

(Chinhphu.vn) - Không khí sôi động của tinh thần thanh niên đã lan tỏa trong mỗi đoàn viên, thanh niên VPCP, đưa tháng Ba trở thành bước tiến mạnh cho hoạt động thanh niên của Đoàn TN VPCP trong cả năm 2015.

20/03/2015 16:05

Tặng quà cho thương bệnh binh nhân dịp Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn TN VPCP. Ảnh: Quang Hiếu.

Là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương với 740 đoàn viên, Đoàn TN VPCP luôn xác định mục tiêu xuyên suốt trong mọi hoạt động là hướng tới tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan; cụ thể trong đó là trực tiếp tham mưu, tổng hợp và bảo đảm công tác hậu cần, phục vụ các hoạt động của Chính phủ, Lãnh đạo Chính phủ và Văn phòng Chính phủ.

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước: 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 40 năm giải phòng miền Nam thống nhất đất nước; 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và 70 năm Ngày thành truyền thống Văn phòng (28/8);. BCH Đoàn Thanh niên VPCP đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động rộng khắp, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương, phù hợp với điều kiện đơn vị và nhanh chóng triển khai đến các đoàn cơ sở.

Với chủ đề công tác năm 2015 là “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, mục đích của các hoạt động trong Tháng Thanh niên cũng như trong toàn năm 2015 là nhằm nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; thông qua đó để bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ.

Trong Tháng Thanh niên, 100% các Đoàn cơ sở đã tổ chức ít nhất 1 hoạt động. Mỗi cơ sở Đoàn đăng ký, đảm nhận ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên. Cũng trong tháng, Đoàn TN VPCP phấn đấu giới thiệu ít nhất 40 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, thực hiện chương trình tình nguyện tại 18 điểm trường thuộc xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Các hoạt động chính được định hướng trong cả năm 2015 sẽ là tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên góp ý văn kiện Đại hội Đảng và thông tin nhanh kết quả Đại hội Đảng các cấp thông qua qua sinh hoạt chi đoàn; Thi đua đăng ký đảm nhận, thực hiện các phần việc mới, việc khó, đề xuất các sáng kiến, ý tưởng để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, xây dựng cơ quan vững mạnh.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các địa bàn khó khăn; thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của cơ quan Văn phòng Chính phủ; Tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp uỷ Đảng, lãnh đạo đơn vị với các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp, tổ chức các lớp tìm hiểu về Đảng…

Đặc biệt, đối với Lễ kỉ niệm 70 năm Ngày Truyền thống VPCP, Đoàn TN VPCP có kế hoạch phối hợp với Ban liên lạc hưu trí, Vụ Tổ chức cán bộ thăm, tặng quà cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo và cán bộ Văn phòng Chính phủ và tổ chức các hoạt động về nguồn tại các khu căn cứ địa cách mạng của Chính phủ tại Tuyên Quang, Thái Nguyên và Tây Ninh.

Cùng với đó phát động phong trào thi đua xây dựng gương đoàn viên thanh niên kiểu mẫu; tham gia viết bài về gương “Người tốt, việc tốt” và lịch sử 70 năm của Văn phòng Chính phủ; đồng thời đóng vai trò là lực lượng nòng cốt tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan nghệ thuật, thể thao quần chúng.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cho biết, Đảng ủy, lãnh đạo VPCP luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, toàn diện tới thanh niên và công tác thanh niên; chăm lo tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kinh phí, môi trường để thanh niên học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Đoàn viên thanh niên VPCP coi đây là điều kiện căn bản để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng đồng, tinh thần trách nhiệm và sự mẫn cán, tận tâm, tận lực với công việc chuyên môn cũng như các hoạt động của cơ quan.

Hoàng Anh

Top