Hà Nội

Sẵn sàng cho Phiên họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến đầu tiên

(Chinhphu.vn) - Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2009 diễn ra trong 3 ngày từ 30/3-1/4/2009 là phiên họp thường kỳ trực tuyến lần đầu tiên của Chính phủ với sự tham dự của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây cũng là phiên họp đầu tiên, các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ sẽ trực tiếp sử dụng máy tính để trình bày báo cáo và thảo luận tại phòng họp Chính phủ.

26/03/2009 08:22

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc giao ban truyền hình trực tuyến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng diễn ra sáng 27/4/2008 - Ảnh Chinhphu.vn

Giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho phiên họp quan trọng này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Trung tâm Tin học, Cục Quản trị phối hợp với các đơn vị chức năng gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), Bưu điện Trung ương,... bảo đảm vận hành tuyệt đối an toàn, kỹ thuật đường truyền, bảo mật để phiên họp trực tuyến lần đầu này đạt yêu cầu.

Được sự phối hợp của Tổng Công ty viễn thông Quân đội Viettel, VNPT cùng với các đơn vị đã triển khai lắp đặt thiết bị máy tính tại phòng họp Chính phủ và các thiết bị đầu cuối tại Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố, đảm bảo việc lãnh đạo các địa phương có thể trực tiếp bàn thảo những nội dung Chính phủ quan tâm tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 này. UBND các tỉnh, thành phố đã bố trí phòng phù hợp, phối hợp với VNPT để thực hiện xong công tác lắp đặt thiết bị trước ngày 25/3.

Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc giao Trung tâm Tin học kiểm tra lại các thiết bị ở các đầu mối kết nối phục vụ cho cuộc họp trực tuyến của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc Trung tâm Tin học VPCP Nguyễn Công Hóa cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị kỹ thuật cho phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2009 trực tuyến với các địa phương đã cơ bản hoàn tất và đang thử độ ổn định. Hiện các đầu mối kết nối trực tuyến từ Phòng họp chính tại Trụ sở Chính phủ với Văn phòng UBND các địa phương đã được kiểm tra, bảo đảm thông suốt. Chiều 26/3, sẽ triển khai tập huấn cho Giám đốc Công nghệ thông tin của các Bộ về quy trình vận hành phòng họp điện tử của Chính phủ.

Giám đốc Nguyễn Công Hóa nhấn mạnh việc làm này thể hiện quyết tâm rất cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam, đồng thời nâng cao tính nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả, hiệu lực và tiết kiệm trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại Công điện 1411/CĐ-TTg ngày 6/3/2009 , Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định, từ phiên họp Chính phủ tháng 3 năm 2009, mời Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương dự phần kinh tế - xã hội qua hệ thống truyền hình trực tuyến, khi cần thiết có thể phát biểu về những nội dung Chính phủ quan tâm.

Ngày 11/2/2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, từ nay phải tổ chức các hội nghị toàn quốc theo hình thức truyền hình trực tuyến qua mạng (không tổ chức hội nghị tập trung tại một địa điểm). Trường hợp đặc biệt, nếu cần thiết tổ chức hội nghị tập trung, phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng.

Minh Hằng

Tin liên quan:

Từ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Chủ tịch các tỉnh, thành phố tham dự qua truyền hình trực tuyến

Top