Hà Nội

Ra mắt Đảng bộ Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (18/4), tại Hà Nội, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (Ủy ban GSTCQG) tổ chức ra mắt Đảng bộ thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

18/04/2013 11:41

Đồng chí: Trần Hồng Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương phát biểu tại buổi lễ - Ảnh Phan Hoàng.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Hồng Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nguyễn Văn Tùng - Phó Chủ nhiệm VPCP, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng bộ VPCP.

Đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Chủ nhiệm VPCP đã trao Quyết định và chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Ủy ban GSTCQG.

Từ khi được thành lập vào cuối năm 2008, để phù hợp với mô hình tổ chức và hoạt động, Chi bộ Ủy ban GSTCQG hoạt động trực thuộc Đảng bộ VPCP, với số lượng gồm có 9 đảng viên, được điều động từ nhiều Đảng bộ như: Đảng bộ VPCP, Ngân hàng nhà nước, Bộ Tài chính...

Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của các cấp ủy Đảng, đặc biệt là Đảng bộ VPCP, Chi bộ Ủy ban GSTCQG đã từng bước được kiện toàn và phát triển, số lượng Đảng viên Chi bộ đã không ngừng tăng lên, từ 9 đồng chí Đảng viên ban đầu, đến nay tổng số Đảng viên Chi bộ là 39 đồng chí.

Trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Ủy ban GSTCQG - Ảnh Phan Hoàng.

Trong quá trình hoạt động, Chi ủy Chi bộ Ủy ban GSTCQG đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Ủy ban trong việc chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn; luôn chấp hành nghiêm túc các tôn chỉ, mục đích, chủ trương, đường lối của Đảng, các quy định của các cấp ủy Đảng.

Trong 5 năm qua, Chi bộ Ủy ban GSTCQG luôn đạt danh hiệu là Chi bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liên tiếp, nhiều Đảng viên của Chi bộ được công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên tục và đã nhận được nhiều giấy khen của Đảng bộ VPCP, cũng như giấy khen của Đảng bộ cấp trên.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Vũ Viết Ngoạn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban GSTCQG khẳng định, Ban Chấp hành Đảng bộ Ủy ban GSTCQG sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Ủy ban, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đồng thời phát huy vai trò lãnh đạo trong việc xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, thường xuyên tự đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ mong muốn Đảng bộ Ủy ban GSTCQG và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với tập thể lãnh đạo Ủy ban, xây dựng Đảng bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Trần Hồng Hà đề nghị, Đảng bộ Ủy ban GSTCQG trước hết cần sớm xây dựng quy chế làm việc, kiện toàn bộ máy tổ chức và nhân sự để cùng Ban lãnh đạo Ủy ban hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Theo Quyết định số 870-QĐ/ĐUK ngày 02/4/2013 của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương về việc thành lập Đảng bộ Ủy ban GSTCQG trên cơ sở tổ chức lại Chi bộ Ủy ban GSTCQG thuộc Đảng bộ VPCP. Đảng bộ Ủy ban GSTCQG là Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Ban Chấp hành Đảng bộ Ủy ban GSTCQG gồm các đồng chí: Vũ Viết Ngoạn - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Văn Khách - Phó Bí thư Đảng ủy và các đồng chí Phạm Xuân Hùng, Đào Duy Tuấn, Đặng Thùy Trang ủy viên (nhiệm kỳ 2013 - 2015).

Phan Hoàng

Top