Hà Nội

Quảng Ninh cần thu hút đầu tư vào hạ tầng các KKT, KCN

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh cần định hướng thu hút đầu tư của Tập đoàn Amata (Thái Lan) và các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài tập trung đầu tư xây dựng các dự án phát triển hạ tầng vào Khu kinh tế Vân Đồn và các khu công nghiệp hiện có của tỉnh Quảng Ninh.

31/12/2013 08:11

Khu kinh tế Vân Đồn là là động lực quan trọng về kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ninh
Phó Thủ tướng yêu cầu đối với việc đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị, công nghiệp công nghệ cao, UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo đúng quy định và phù hợp với cơ chế chính sách, pháp luật hiện hành.

Với nhiều điều kiện thiên nhiên ưu ái, nên Quảng Ninh là một điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp nước ngoài. Hàng loạt chính sách, cũng như vị trí địa lý đắc địa đã thu hút nhanh chóng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo thống kê, năm 2013 có khoảng 40 lượt các nhà đầu tư đến Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn, có uy tín và tiềm năng như Tập đoàn Amata (Thái Lan), Tập đoàn CharmVit (Hàn Quốc), Tập đoàn Texhong (Hồng Kông)....

Những lĩnh vực chính nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư là việc phát triển hạ tầng của các khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí phức hợp, sân bay Vân Đồn, dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn...

Trong năm 2013, tỉnh đã tiến hành cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án, với tổng mức vốn đăng ký lên tới 371,745 triệu USD. Ngoài ra, tỉnh cũng tiến hành điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án, trong đó có 2 dự án điều chỉnh tăng vốn, nâng tổng mức vốn thu hút đầu tư FDI của năm 2013 lên 394,63 triệu USD, bằng 99% so với cùng kỳ năm 2012 (394,63/395,94) và tăng 8% so với kế hoạch. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 96 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 4,540 tỷ USD.

Hà Phương

Top