Hà Nội

Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp

(Chinhphu.vn) - Chiều 10/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Gregg Doud, Đại sứ phụ trách đàm phán Nông nghiệp của Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR).

10/09/2019 17:23

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Gregg Doud, Đại sứ phụ trách đàm phán Nông nghiệp của USTR - Ảnh: Gia Huy 

Cùng tham dự buổi tiếp có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink; đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Văn phòng Chính phủ (VPCP)...

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh về mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ hiện nay đang phát triển rất tốt đẹp. Trong đó, chuyến thăm của ông Gregg Doud, Đại sứ phụ trách đàm phán Nông nghiệp của USTR lần này sẽ càng làm tăng cường hơn mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

.

Về phía Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất coi trọng các nội dung mà Tổng thống Hoa Kỳ đã trao đổi trong các cuộc làm việc, đặc biệt rất quan tâm các giải pháp tiến tới cân bằng thương mại giữa hai bên, từ đó đưa ra các giải pháp tích cực, cụ thể.

 

 Ảnh: Gia Huy

Để tiến tới cân bằng thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt quan tâm tháo gỡ, giải quyết những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm; chỉ đạo các Bộ, cơ quan liên quan tăng cường các giải pháp xuất khẩu hàng hóa. Đồng thời luôn lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến quá trình đầu tư tại Việt Nam...

.

"Việt Nam đánh giá cao chất lượng các sản phẩm của Hoa Kỳ, đặc biệt là những tiến bộ khoa học kỹ thuật Hoa Kỳ đang áp dụng hiệu quả trên nhiều lĩnh vực", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh; đồng thời cho rằng trong lĩnh vực nông nghiệp hai bên có nhiều dư địa hợp tác.

.

Ông Gregg Doud, Đại sứ phụ trách đàm phán Nông nghiệp của USTR trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã dành thời gian đón đoàn làm việc; và cho biết đây là lần thứ hai ông đến Hà Nội, cảm nhận lần trở lại này, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang phát triển nhanh chóng và ngày càng tốt đẹp hơn.

.

Cũng theo ông Gregg Doud, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực đang trên đà tăng trưởng, có tín hiệu tốt; hai bên đã có nhiều cuộc gặp cấp cao để thúc đẩy cân bằng hơn nữa cán cân thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ. Theo đó, chuyến công tác đến Hà Nội lần này của đoàn nhằm góp phần giải quyết tồn đọng trong thương mại giữa hai bên liên quan đến nông nghiệp, từ đó xúc tiến cho các cuộc gặp cấp cao giữa hai bên trong thời gian tới.

.

Ông Gregg Doud cảm ơn và đánh giá cao sự chia sẻ của các Bộ, cơ quan của Việt Nam với đoàn công tác trong chuyến làm việc lần này tại Việt Nam.

.

Gia Huy

Top