Hà Nội

Phê duyệt kết quả đàm phán Hiệp định tài trợ dự án Hỗ trợ y tế

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kết quả đàm phán, nội dung Hiệp định tài trợ và các văn bản pháp lý liên quan giữa nước ta và Hiệp hội Phát triển Quốc tế thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) cho dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng".

04/07/2013 14:59

Thủ tướng Ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, thay mặt nước CHXHCN Việt Nam ký Hiệp định tài trợ với đại diện WB. Bộ Ngoại giao làm thủ tục ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo quy định.

Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và Đông Bắc Bộ” (NERRD) được triển khai trong vòng 6 năm (2013-2018). Dự án được triển khai tại 13 tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ, bao gồm Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình.

Dự án sẽ giúp 13 tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ khuyến khích người dân, đặc biệt là nhóm cận nghèo và các nhóm đối tượng không bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế.

Đồng thời, tăng tính bền vững về tài chính của quỹ bảo hiểm; đầu tư nâng cấp trang thiết bị cơ bản cho các Bệnh viện tuyến tỉnh, một số bệnh viện huyện trong 5 nhóm chuyên khoa ưu tiên gồm: Sản khoa, Nhi khoa, Ung bướu, Tim Mạch và Chấn thương; cải thiện tình trạng sức khỏe của các nhóm cần được quan tâm: bà mẹ, trẻ em, người nghèo, người dân tộc thiểu số.

Hoàng Diên 

Top