Hà Nội

Phê duyệt Hiệp định vay dự án phát triển hạ tầng vùng duyên hải

(Chinhphu.vn) - Trên cơ sở đề nghị của Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Hiệp định vay cho Dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng vùng duyên hải" do Quỹ Phát triển Quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OFID) tài trợ, đã được Bộ Tài chính ký ngày 7/3/2012.

09/04/2012 09:48

Dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng vùng duyên hải" được thực hiện ở tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Thanh Hóa - Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa hoàn tất các thủ tục chuẩn bị dự án như xây dựng kế hoạch, kế hoạch mua sắm, đấu thầu, cơ chế tài chính... để có thể triển khai dự án ngay khi Hiệp định vay có hiệu lực.

Được biết, mục tiêu tổng thể của dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng vùng duyên hải" là phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn thông qua một loạt các tiểu dự án quy mô nhỏ được thực hiện ở 2 tỉnh là Hà Tĩnh và Thanh Hoá.

Cùng với chiến lược phát triển kinh tế và xã hội của Chính phủ, mục tiêu của dự án sẽ đạt được thông qua việc mở rộng và nâng cấp hạ tầng: giáo dục, y tế, thuỷ lợi, giao thông và chợ ở hai tỉnh nói trên và thông qua các hoạt động nâng cao năng lực.

Trong đó có một số nội dung như phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã vùng bãi ngang ven biển nhằm đối phó với biến đổi khí hậu của UBND tỉnh Hà Tĩnh; phát triển cơ sở hạ tầng ven biển huyện Nga Sơn của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trung Đức

Top