Hà Nội

Phân công soạn thảo 28 văn bản thi hành Luật, Pháp lệnh

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo các văn bản quy định chi tiết thi hành các Luật được Quốc hội khoá XIII thông qua tại kỳ họp thứ 5 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

15/08/2013 15:25

Theo đó, sẽ có 28 văn bản (gồm 18 Nghị định, 10 Quyết định) được soạn thảo, trình ban hành để quy định chi tiết thi hành 10 Luật, Pháp lệnh gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 170 Luật Doanh nghiệp; Luật Phòng, chống thiên tai; Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh; Luật Khoa học và công nghệ; Luật Hòa giải ở cơ sở; Luật Phòng, chống khủng bố; Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng. Các văn bản này phải được trình trong tháng 10/2013.

Luật Khoa học và công nghệ sẽ có 8 văn bản hướng dẫn gồm: Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khoa học và công nghệ; Nghị định về đầu tư và cơ chế tài chính cho hoạt động khoa học và công nghệ; Nghị định quy định về việc sử dụng, trọng dụng cán bộ khoa học và công nghệ; Nghị định quy định về chính sách thu hút cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài; Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... Các văn bản này do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì soạn thảo.

Luật Phòng, chống thiên tai sẽ có 4 văn bản hướng dẫn: Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai; Nghị định quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về cấp độ rủi ro thiên tai; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế dự báo, cảnh báo và truyền tin về thiên tai.

Thủ tướng yêu cầu cơ quan chủ trì khẩn trương soạn thảo và trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản, bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ quy định.

Hoàng Diên

Top