Hà Nội

Nỗ lực cá nhân đồng hành với thi đua tập thể

(Chinhphu.vn) - Nhiều cá nhân trong Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã có những nỗ lực trong công tác chuyên môn của mình để tạo dựng nên thành tích chung của tập thể. Các cá nhân tham luận tại Đại hội thi đua yêu nước của VPCP ngày 28/8 đã nêu lên những câu chuyện cụ thể về những đóng góp của mình vào thành tích chung của cơ quan VPCP.

28/08/2015 17:58

Tại Đại hội, đồng chí Ngô Sỹ Thọ, Chuyên viên Vụ Kinh tế ngành đã nêu lên câu chuyện tham mưu xử lý về việc gia hạn Hiệp định hợp tác dầu khí trong Liên doanh dầu khí. Các nhà thầu nước ngoài thường đặt mục đích tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư vào lĩnh vực này tại Việt Nam trong khi đó Hiệp định cũ đã ký những năm 1980 thì có rất nhiều ưu đãi cho Nhà thầu nước ngoài.

.

Khi đàm phán Hiệp định mới, đồng chí Thọ đã chủ động đề xuát ý kiến độc lập để có thể đưa ra đấu thầu quốc tế rộng rãi khi Hiệp định cũ hết hạn. Qua đó, tổng thu ngân sách của Việt Nam từ ngày 1/1/2011 đến tháng 10/2014 đã tăng thêm hơn 1 nghìn tỷ USD...

.

Qua đó, các nhà thầu đã thượng tôn quy định pháp luật của Việt Nam và ảnh hưởng lan truyền tới nhiều nhà thầu khác, qua đó tăng nguồn thu cho ngân sách.

.

Nói về công tác truyền thông tại VPCP, đồng chí Đỗ Hương, phóng viên của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, người vinh dự được nhận Giải C - Giải Báo chí quốc gia năm 2014 về để tài “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn” cho biết: “ Tôi từng nghĩ khó khăn nhất của người làm báo Chính phủ là tìm ra được vẻ đẹp của những chính sách, tuyên truyền được yếu tố nhân văn trong chính sách và bảo vệ được tính căn cơ lâu dài của Chính sách trước công chúng. Nhưng thực tế, điều quan trọng nhất là người viết báo cho Chính phủ phải xây dựng những chiếc cầu nối bằng thông tin chính sách đến nhân dân. Để người dân hiểu được là chính sách được xây dựng, ban hành ra là vì người dân và người dân có thể dễ dàng sử dụng chính sách để cải thiện được cuộc sống”.

.

Qua đại hội, nhiều gương sáng như đồng chí Nghiêm Ánh Hồng, Tổ trưởng tổ phòng 4 thuộc Nhà khách La Thành đã chung tay nâng cao chất lượng dịch vụ của Nhà khách và quan tâm đến các đồng nghiệp; đồng chí Nguyễn Đăng Hoan ở Vụ Theo dõi khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng đã có nhiều cải tiến trong việc xử lý đơn thư; đồng chí Hà Thị Tuyển, phụ trách kế toán, quản trị của Trung tâm Tin học đã có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn để xây dựng các hội thi tin học giỏi, công tác an toàn thông tin điện tử...

.

Mỗi câu chuyện của các cá nhân trong tập thể của VPCP được nêu lên tại đại hội là mỗi minh chứng rõ nét cho thấy tinh thần của người cán bộ, công chức trong VPCP. Với tinh thần tận tụy, suy nghĩ đổi mới hơn để nâng cao chất lượng công việc, những tấm gương này đã và đang được nhân rộng trong toàn đơn vị để hiệu quả công việc trong toàn Văn phòng không ngừng được nâng lên.

.

Tiến Dũng

.

Top