Hà Nội

Nhiều hoạt động tri ân thương binh, thân nhân anh hùng liệt sỹ

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015), VPCP tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với Cách mạng và thăm hỏi các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Văn phòng Chính phủ.

16/07/2015 18:10

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng (đứng) phát biểu tại buổi họp với các ban, đơn vị về kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7. Ảnh: Hoàng Anh

.

Chiều 16/7, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng đã họp với các ban, đơn vị về kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

.

Các hoạt động cụ thể bao gồm: “Về nguồn” tại Quảng Trị, thăm gia đình và tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo và lãnh đạo Chính phủ là thương binh; thắp hương tưởng nhớ, thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng do VPCP nhận phụng dưỡng; thăm 02 gia đình liệt sỹ tại tỉnh Thái Bình và Nam Định; xây nhà tình nghĩa đối với các gia đình diện chính sách tại Thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng và Người có công…

.

Trong đó hoạt động “Về nguồn” tại tỉnh Quảng Trị diễn ra từ ngày 23 đến 25/7 là chương trình đặc biệt. Các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP ở miền Bắc đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em nghèo, hỗ trợ kinh phí tôn tạo công trình tại khu di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam tại thị trấn Cam Lộ; thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, thành cổ Quảng Trị và dâng hương các Anh hùng liệt sỹ bên bờ sông Thạch Hãn, ngã Ba Đồng Lộc. Hiện công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, tổng số tiền trài trợ huy động được là 2,07 tỷ đồng.

.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân để thực hiện tốt các hoạt động tri ân này. Đồng thời cho biết, trong năm 2015, đặc biệt là 3 tháng vừa qua, số tiền, hiện vật, quà tặng hỗ trợ địa phương các vùng ATK tại Thái Nguyên, Tuyên Quang, Tây Ninh lên tới hơn 10 tỷ đồng.

.

Các hoạt động “Về nguồn” đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên VPCP tham gia, có ý nghĩa rất lớn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng trân trọng, tri ân đối với các thế hệ đi trước, nghĩa tình, chia sẻ đối với các đồng chí, đồng bào vùng căn cứ cách mạng đã nhường cơm, sẻ áo, một lòng theo Đảng, Chính phủ trong những năm kháng chiến đến ngày cách mạng thành công.

.

Hoàng Anh

Top