Hà Nội

Nhiều điển hình tiên tiến đóng góp vào sự phát triển của Cổng TTĐT Chính phủ

(Chinhphu.vn) – Có rất nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, ngày đêm lao động miệt mài, không kể khó khăn, gian khổ, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ, thành quả tốt đẹp của Cổng TTĐT Chính phủ.

24/06/2020 14:34

Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Cổng TTĐT Chính phủ Lê Việt Đông phát động thi đua giai đoạn 2020-2025. Ảnh: Hoàng Giang

Trong không khí cả nước thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn, sáng 24/6, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 nhằm biểu dương thành tích các gương điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

.

Phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn

.

Với thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân của Cổng TTĐT Chính phủ đã được nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của VPCP.

.

Từ năm 2015-2019, Cổng TTĐT Chính phủ đã có 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của VPCP; 7 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 62 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ và Chiến sĩ thi đua cơ sở; 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động Hạng III; 34 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 86 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; 92 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”.

.

Ngoài ra, còn có nhiều tập thể và cá nhân thuộc Cổng TTĐT Chính phủ được tặng Bằng khen của các Bộ, ngành, địa phương trên các lĩnh vực công tác như thông tin, truyền thông và công nghệ thông tin... Nhiều cá nhân đạt giải cao trong các cuộc thi tác phẩm báo chí như: Giải A Giải Búa Liềm vàng về xây dựng Đảng năm 2018; Giải B Giải Báo chí quốc gia lần thứ 10; Giải C viết về hệ thống chính trị và xây dựng Đảng của TP.Hà Nội; Giải Nhất giải báo chí toàn quốc về phòng chống HIV/AIDS và nhiều giải thưởng khác...

.

Theo Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Tô Văn Tuấn, trong những năm qua, Cổng TTĐT Chính phủ luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị. Các phong trào thi đua của Cổng TTĐT Chính phủ đã gắn với mục tiêu, phương hướng phát triển và yêu cầu nhiệm vụ của Cổng TTĐT Chính phủ; gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

.

Căn cứ các chủ đề thi đua của VPCP, Cổng TTĐT Chính phủ cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực thông qua các phong trào thi đua do Cổng TTĐT Chính phủ phát động, trong đó tiêu biểu là phong trào thi đua: “Đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đây cũng là chủ đề thi đua xuyên suốt trong những năm vừa qua tại Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Hằng năm, từng ban, đơn vị thuộc Cổng TTĐT Chính phủ đều đã đăng ký phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Ban, đơn vị mình. Đơn cử như: Phong trào thi đua “Tăng cường kỷ cương, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm thông tin, truyền thông” của Báo Điện tử Chính phủ;  “Năng động, sáng tạo, bứt phá” của Trung tâm Công nghệ và Truyền thông đa phương tiện;  “Sáng tạo, tận tụy và bảo đảm hệ thống an toàn, bảo mật” của Trung tâm Dữ liệu điện tử; “Đoàn kết, kỷ cương, hiệu quả” của Văn phòng...

.

Các phong trào thi đua do Cổng TTĐT Chính phủ và các Ban, đơn vị trực thuộc phát động đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác về chuyên môn, nghiệp vụ của Cổng TTĐT Chính phủ; về rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng, phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

.

Cũng trong giai đoạn 2015-2019, công tác thi đua, khen thưởng ngày càng đi vào nề nếp theo đúng các quy định của pháp luật và Quy chế của VPCP. Hội đồng Thi đua – Khen thưởng phát huy tốt vai trò tham mưu giúp Đảng ủy, Ban Lãnh đạo cơ quan triển khai thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng theo quy định của pháp luật; thực hiện sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm để phát hiện những cách làm hay, những sáng kiến tốt nhằm áp dụng trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực của Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Tại Hội nghị, tham luận của các điển hình tiên tiến tập trung đánh giá, làm rõ những mặt công tác đã làm tốt, những bài học kinh nghiệm được rút ra trong giai đoạn 5 năm qua; đồng thời đưa ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh, đổi mới các phong trào thi đua tại Cổng TTĐT Chính phủ trong giai đoạn tới. Các ý kiến cũng bày tỏ những tâm tư trong công việc, vượt qua những khó khăn, vất vả là sự nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp, gắn bó và cống hiến cho cơ quan.

.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bùi Hữu Toàn trao Giấy khen cho Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Cổng TTĐT Chính phủ Lê Việt Đông và Phó Tổng Giám đốc Tô Văn Tuấn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019. Ảnh: Hoàng Giang

Lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến

.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Cổng TTĐT Chính phủ Lê Việt Đông biểu dương, đánh giá cao những đóng góp to lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, người lao động, nhất là các điển hình tiên tiến trong Cổng TTĐT Chính phủ đã chung tay xây đắp, vun trồng, đem lại những thành quả rực rỡ cho Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Đó là những ca trực thâu đêm của đội ngũ biên tập viên, những lần đi cơ sở xuyên rừng, lội suối, bám bản, dưới cái nắng gay gắt của các phóng viên, những lúc tất bật xoay như chong chóng của những chuyên viên văn phòng, những ca làm việc đột xuất kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để bảo đảm an toàn, an ninh hệ thống thông tin của VPCP và Cổng TTĐT Chính phủ...

.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bùi Hữu Toàn trao Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019. Ảnh: Hoàng Giang

Theo đồng chí Lê Việt Đông, với rất nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, sự lao động miệt mài không ngưng nghỉ, không kể ngày, đêm, Cổng TTĐT Chính phủ đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Trong đó, đã thực hiện, xuất bản hơn 156.400 tin, bài; cập nhật vào hệ thống dữ liệu điện tử gần 13.100 văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hơn 2.900 văn bản quy phạm pháp luật, đăng gần 1.600 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật để lấy ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp; tiếp nhận 17.000 thư kiến nghị, phản ánh của công dân, doanh nghiệp (trong đó 6.630 kiến nghị đủ điều kiện đã chuyển cơ quan chức năng giải đáp, xử lý); tổ chức 100 cuộc đối thoại trực tuyến; gần 300 Chương trình “Người dân và Chính phủ”; 1.810 video, clip hoạt động của Lãnh đạo Chính phủ, 149 bản tin Chính phủ tuần qua; 2.348 bản tin“Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”...

.

Bên cạnh đó, thực hiện bảo đảm các báo cáo thông tin hằng ngày, hằng tuần và chuyên đề về một số vấn đề thời sự dư luận báo chí quan tâm; chủ trì, phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức phục vụ 62 cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ, chuyên đề, đột xuất do Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chủ trì; chuẩn bị phục vụ lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP khoảng 130 cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trong và ngoài nước... Đóng góp tích cực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tại VPCP và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin tại Cổng TTĐT Chính phủ. Bảo đảm công tác quản lý, xuất bản, phát hành Công báo đầy đủ, chính xác...

.

Đồng chí Lê Việt Đông cho biết, trong thời gian tới, để thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0; yêu cầu nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo VPCP đặt ra với Cổng TTĐT Chính phủ ngày càng cao, khó khăn thách thức ngày càng nhiều.

.

Đảng ủy, lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ mong muốn thông qua Hội nghị này lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến, truyền cảm hứng và nguồn động lực để toàn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo VPCP tin tưởng giao phó.

.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (VPCP) Bùi Hữu Toàn ghi nhận và đánh giá các phong trào thi đua đã được Đảng ủy, lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ quan tâm chỉ đạo sâu sát, có kế hoạch, mục tiêu thi đua cụ thể, rõ ràng, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và đã khẳng định được vai trò là động lực thúc đẩy mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị.

.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Cổng TTĐT Chính phủ phần lớn là cán bộ trẻ, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, được đào tạo bài bản, tâm huyết, yêu nghề và có trách nhiệm cao đối với công việc.

.

Bí  thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Cổng TTĐT Chính phủ Lê Việt Đông và Phó Tổng Giám đốc Tô Văn Tuấn trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019. Ảnh: Hoàng Giang

Trong nhiều năm qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã tham gia, hưởng ứng tích cực, sôi nổi, có hiệu quả các phong trào thi đua do VPCP phát động, những hoạt động thiện nguyện, thể thao, văn nghệ, trong đó nhiều cán bộ của Cổng TTĐT Chính phủ là hạt nhân của các phong trào này.

.

Ngoài ra, nhận thức được đầy đủ vai trò, ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng, Cổng TTĐT Chính phủ đã chủ động phát động các phong trào thi đua riêng của Cổng TTĐT Chính phủ, của từng ban, đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, khẳng định được vị trí và vai trò là cơ quan cung cấp thông tin chính thống của Chính phủ, ngày càng được lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP tin cậy, giao nhiều trọng trách.

.

Đồng chí Bùi Hữu Toàn mong muốn trong thời gian tới, Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đẩy mạnh các bài viết mang tính định hướng dư luận, phản bác lại các luận điệu sai trái của thế lực thù địch. Không chỉ có các cá nhân tiêu biểu được tôn vinh mà Cổng TTĐT Chính phủ sẽ là một tập thể điển hình tiên tiến, tiêu biểu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

.

Hội nghị đã tôn vinh điển hình tiên tiến đối với 6 tập thể và 15 cá nhân của Cổng TTĐT Chính phủ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019. Cũng tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Cổng TTĐT Chính phủ Lê Việt Đông đã phát động thi đua giai đoạn 2020-2025 của Cổng TTĐT Chính phủ với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả” nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp thúc đẩy cơ quan hoàn thành toàn diện các chức năng, nhiệm vụ được giao.

.

Hoàng Giang

Top