Hà Nội

Nhật Bản đánh giá cao Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020

(Chinhphu.vn) - Chiều 24/11, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

24/11/2020 20:57

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Cuộc làm việc nằm trong chương trình phối hợp, trao đổi thường xuyên giữa VPCP và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện Bộ Ngoại giao, Vụ Quan hệ quốc tế (VPCP).

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn Đại sứ Yamada Takio và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã phối hợp hợp với các cơ quan để tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 15/11/2020. Tại lễ bế mạc Hội nghị ngày 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết các nước đã nhất trí nhiều nội dung quan trọng, tạo động lực mới cho quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, khẳng định cam kết mạnh mẽ với hợp tác đa phương cũng như liên kết và tự do hóa kinh tế.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cảm ơn Đại sứ quán Nhật Bản đã phối hợp với các cơ quan của Việt Nam để chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân đến Việt Nam trong 2 ngày: 18/10 và 19/10 vừa qua thành công tốt đẹp. Chuyến thăm rất có ý nghĩa đối với quan hệ hai nước, đặc biệt trong bối cảnh hai bên đang nỗ lực hợp tác trên các lĩnh vực, thể hiện đường lối đối ngoại nhất quán của Nhật Bản coi trọng quan hệ với Việt Nam và khu vực.

.

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37, đồng thời cho biết Nhật Bản đánh giá cao Việt Nam trên cương vị là Chủ tịch ASEAN năm 2020. Tại hội nghị này, các bên đã trao đổi nhiều văn kiện, đặc biệt là những văn kiện có liên quan đến Nhật Bản là những văn kiện rất có chất lượng. Việc ASEAN và các đối tác kết thúc đàm phán và ký chính thức Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) thể hiện cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của các nước trong khu vực thúc đẩy tự do hóa và liên kết kinh tế.

.

Một lần nữa Đại sứ trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, cơ quan VPCP cùng Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ để chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân thành công tốt đẹp. Cũng theo Đại sứ, sau chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đến Việt Nam, sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản đối với Việt Nam ngày càng được tăng lên.

.

Đại sứ Nhật Bản cũng khẳng định thêm lần nữa về quan hệ của Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp.

Gia Huy

Top