Hà Nội

Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác quốc phòng, an ninh

(Chinhphu.vn) - VPCP luôn quan tâm đến việc thực hiện công tác quốc phòng và an ninh cơ quan để cán bộ, công chức, viên chức quán triệt nội dung về an ninh trong tình hình mới nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác và hoạt động bảo vệ an ninh trong khu vực, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị.

28/10/2014 12:43

Công tác quốc phòng, quân sự của Văn phòng Chính phủ (VPCP) thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm và Ban Chỉ huy quân sự VPCP. Ban Chỉ huy quân sự VPCP gồm các đồng chí lãnh đạo chủ chốt; các đồng chí Phó Chỉ huy trưởng đều là lãnh đạo cấp Vụ, Cục, đơn vị chức năng có liên quan. Đây là điều kiện thuận lợi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác quốc phòng, quân sự hàng năm.

Các đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức VPCP luôn quán triệt và chấp hành tốt Luật giáo dục quốc phòng và an ninh, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ. Những vấn đề quốc phòng, an ninh trong tình hình mới được quán triệt để cán bộ, công chức, viên chức nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc tham mưu gắn phát triển kinh tế xã hội với công tác quốc phòng, an ninh.

Các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên đề về quốc phòng, an ninh đã giúp cán bộ, công chức, viên chức VPCP nhận thức rõ hơn quan điểm, đường lối của Đảng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Đồng thời, xác định trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với bảo vệ an ninh chính trị trong tình hình mới.

Nội dung cơ bản trong mỗi chuyên đề cũng giúp các học viên nghiên cứu vận dụng linh hoạt trong công tác tham mưu, tổng hợp cho Chính phủ về phát triển kinh tế văn hóa xã hội gắn với củng cố quốc phòng và an ninh, đối ngoại của đất nước.

Công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, thực hiện công tác quốc phòng, quân sự đã được quan tâm và tiến hành thường xuyên, nhiều đơn vị đã đưa kết quả công tác quốc phòng, quân sự là một chỉ tiêu thi đua của đơn vị.

Ban Chỉ huy quân sự VPCP đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát số cán bộ, công chức, viên chức trong độ tuổi quy định, tổ chức đăng ký, bổ sung vào lực lượng tự vệ những đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất, sức khỏe tốt, có khả năng đáp ứng được yêu cầu sẵn sàng chiến đấu cũng như thực hiện nhiệm vụ cần thiết khác. Bên cạnh đó, VPCP còn điều chỉnh biên chế và thực hiện luân phiên lực lượng tự vệ bám sát với yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ của cơ quan.

Trong năm 2015, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng, an ninh. Do đó, cùng với việc chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của VPCP, việc chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng để phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương duy trì sự ổn định chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh.

Vì vậy, việc tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác quốc phòng, an ninh tại VPCP là rất quan trọng và cần thiết để nâng cao ý thức, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, công chức trong việc tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

VPCP tiếp tục xây dựng lực lượng tự vệ, lực lượng dự bị động viên; bổ sung phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan, triển khai xây dựng kế hoạch bảo đảm cho quốc phòng, quân sự. Chú trọng xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh đủ số lượng, đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, tiếp tục thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao hiệu quả phục vụ Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tăng cường công tác quốc phòng, an ninh nói chung và bảo đảm duy trì ổn định an ninh chính trị, an toàn trong cơ quan, đơn vị.

Gia Huy

Top