Hà Nội

Nâng cao nhận thức tuyên truyền cho đoàn viên trẻ

(Chinhphu.vn) - Ngày 19/6, Ban Thường vụ Đoàn khối tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên, các nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

19/06/2019 14:58

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thiện Tâm

.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức, kỹ năng công tác và kịp thời định hướng các nội dung tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt và báo cáo viên, các nhà báo trẻ của Đoàn khối.

.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương; Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Trần Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối; gần 100 cán bộ đoàn chủ chốt, các báo cáo viên trẻ, các nhà báo trẻ của 57 đơn vị thuộc khối các cơ quan Trung ương (Đoàn thanh niên Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ KH&CN, Bộ KH&ĐT, Hội Chữ thập đỏ, Bộ Xây dựng, đoàn Thanh niên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…).

.

Theo đồng chí Trần Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng Cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển dẫn đến bùng nổ thông tin, trong đó có những thông tin xấu độc, không được kiểm chứng đang có những tác động tiêu cực đến tâm tư, tình cảm của đoàn viên, thanh niên. Đoàn Khối các cơ quan Trung ương xác định giải pháp trọng tâm khắc phục tình trạng trên là cần nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn trong nắm bắt, định hướng dư luận trong niên. Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả việc sử dụng công cụ internet, mạng xã hội của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, kiên trì xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên đủ mạnh, có nghiệp vụ, kỹ năng công tác tốt. Phát huy tối đa ưu thế của các phương tiện truyền thông đại chúng, nâng cao vai trò của đội ngũ nhà báo trẻ.

.

Đồng chí Trần Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối. Ảnh: Thiện Tâm

.

Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên, các nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị và cụ thể hóa Kế hoạch của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

.

Hội nghị thông qua hai chuyên đề gồm: Cơ hội và những vấn đề đặt ra trên internet, mạng xã hội cho nhà báo trẻ hiện nay; nâng cao bản lĩnh chính trị của thanh niên trước cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn hiện nay. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên, nhà báo trẻ học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn.

.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, bên cạnh những thông tin tích cực còn có những thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, chống phá đường lối của Đảng, pháp luật của cả nhà nước, thậm chí có những thông tin bịa đặt.

.

Vì vậy để nhận diện những mặt trái đó đòi hỏi các báo cáo viên, những người làm báo phải có kiến thức, bản lĩnh và tâm huyết, kỹ năng để nắm bắt, phân tích và truyền đạt thông tin chính xác, đúng đắn… có như vậy mới giúp cho môi trường internet lành mạnh.

.

Thiện Tâm

Top