Hà Nội

Nâng cao kỹ năng tham mưu, tổng hợp cho cán bộ văn phòng

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (7/5), trên 90 học viên là các cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ (VPCP), cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng một số Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan Trung ương tham dự Lớp tập huấn về kỹ năng xây dựng, quản lý chương trình công tác, tổ chức và phục vụ các cuộc họp, làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

07/05/2013 11:05

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định phát biểu khai mạc Lớp tập huấn - Ảnh Phan Hoàng.

Lớp tập huấn do Vụ Tổ chức Cán bộ (VPCP) tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng làm việc cho công chức VPCP và các cơ quan liên quan về công tác tham mưu, tổng hợp, xây dựng và quản lý chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đồng thời cũng nhằm củng cố mối quan hệ phối hợp giữa VPCP với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan Văn phòng Trung ương (Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước).

Trong hai ngày (7, 8/5), Lớp tập huấn tập trung bồi dưỡng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý chương trình công tác, thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ và việc tổ chức, phục vụ các cuộc họp, làm việc của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước nói chung, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nói riêng.

Lớp tập huấn về kỹ năng xây dựng và quản lý chương trình công tác, tổ chức và phục vụ các cuộc họp, làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - Ảnh Phan Hoàng.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan Trung ương trong việc xây dựng, quản lý chương trình công tác và thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ; tổ chức, phục vụ có hiệu quả các cuộc họp, làm việc của Lãnh đạo Chính phủ trong thời gian qua.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Khắc Định cho biết, việc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và quản lý chương trình công tác của Chính phủ, phối hợp chuẩn bị nội dung, phục vụ các phiên họp, làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với các Bộ ngành, địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của VPCP.

Thời gian qua, công tác này mặc dù đã có nhiều đổi mới như: Thực hiện xây dựng kế hoạch đề án ngay khi đăng ký; công khai đơn vị chủ trì chuẩn bị và đơn vị, chuyên viên theo dõi xử lý; tổ chức giao ban định kỳ giữa các Bộ, cơ quan và VPCP để rà soát, đánh giá, đôn đốc tiến độ thực hiện chương trình công tác..., tuy nhiên yêu cầu cải tiến lề lối làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi chuyên viên, cũng củng cố vai trò phối hợp giữa VPCP với các Bộ, ngành, địa phương vẫn luôn được lãnh đạo VPCP quan tâm, chỉ đạo.

Tại lớp tập huấn, với sự hướng dẫn của các giảng viên là những chuyên gia hàng đầu có nhiều kinh nghiệm, đang trực tiếp theo dõi và thực hiện nhiệm vụ này, các đại biểu và học viên sẽ tích luỹ thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm bổ ích, nâng cao hơn nữa hiệu quả xử lý công việc được giao.

Phan Hoàng

Top