Hà Nội

Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

(Chinhphu.vn) – Nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các quy định liên quan đến công tác thi đua khen thưởng, sáng 23/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua khen thưởng cho đội ngũ công chức, viên chức phụ trách theo dõi lĩnh vực này tại các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP.

23/10/2014 14:14

Hội nghị tập huấn công tác thi đua khen thưởng cho đội ngũ công chức, viên chức phụ trách theo dõi lĩnh vực này tại các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP. Ảnh: Trung Hiếu.

Nội dung tập huấn là phổ biến và hướng dẫn những vấn đề cơ bản về thi đua khen thưởng; công tác quản lý nhà nước về thi đua khen thưởng; những nội dung sửa đổi, bổ sung của Luật thi đua khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng như phương pháp tổ chức phong trào thi đua theo chuyên đề, đánh giá và xét công nhận danh hiệu thi đua… và các nội dung liên quan đến công tác khen thưởng.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Khắc Hà Chuyên viên cao cấp, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng các Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương nêu những nội dung cơ bản về thi đua khen thưởng, mối quan hệ giữa thi đua và khen thưởng như quan niệm, mục đích, nội dung, nguyên tắc, hình thức thi đua, các danh hiệu thi đua…; những vấn đề cơ bản về khen thưởng như quan niệm, mục đích, đối tượng, nội dung và các hình thức về khen thưởng; ...; đồng thời, làm sâu sắc hơn những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn trong công tác thi đua khen thưởng hiện nay.

Ông Nguyễn Khắc Hà đã hệ thống hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng của Trung ương; trình bày và phổ biến những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành: Nghị định số 65/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 07/2014/TT-BNV của Bộ Nội vụ, Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

Theo đó, thi đua khen thưởng cần phải được đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới về tổ chức, bộ máy làm công tác thi đua khen thưởng; đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua; đổi mới công tác khen thưởng đảm bảo chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hiện nay của công tác thi đua khen thưởng, những nhiệm vụ trọng tâm về công tác thi đua khen thưởng đối với VPCP trong thời gian tới, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng tại cơ quan VPCP.

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn lần này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc đưa các quy định pháp luật vào thực tiễn và góp phần nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng của cơ quan VPCP.

Trung Hiếu

Top