Hà Nội

Mong muốn WB tiếp tục quan tâm đến các dự án tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/9, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

06/09/2019 12:20

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam - Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao vai trò và sự hỗ trợ của WB đối với Việt Nam, đồng thời cảm ơn các chương trình mà WB đã triển khai tại Việt Nam. Sự hỗ trợ tích cực, sự gắn kết của WB với Chính phủ Việt Nam được thể hiện ở chính hiệu quả cụ thể của các dự án đã được triển khai.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đánh giá cao nỗ lực của ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam thông qua các chương trình, dự án của WB tại Việt Nam.

.

Ông Ousmane Dione cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ với WB trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, các dự án sử dụng vốn IDA chuyển đổi hỗ trợ Việt Nam đã được trình lên lãnh đạo WB.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam đã trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm. Về các dự án thuộc danh mục năm tài khoá 2020, ông Ousmane Dione cho biết, đây sẽ là năm tài khoá cuối cùng sử dụng nguồn vốn IDA chuyển đổi mà hiện đang dư 900 triệu USD. WB và một số bộ, ngành Việt Nam đã thống nhất một số dự án quan trọng. Về phía mình, WB cũng đã chuẩn bị các dự án dự phòng trong trường hợp các dự án chính không sử dụng hết số nguồn vốn IDA chuyển đổi.

.

Cảm ơn những ý kiến của ông Ousmane Dione, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, VPCP sẽ tổng hợp các ý kiến mà ông Ousmane Dione nêu tại buổi tiếp để báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo cụ thể, đốc thúc các Bộ, ngành liên quan về các dự án hợp tác của Việt Nam với WB. Đồng thời cũng mong muốn ông Ousmane Dione cùng WB tiếp tục quan tâm đến các dự án WB triển khai tại Việt Nam.

.

Gia Huy

Top