Hà Nội

Mở rộng khu công nghiệp Đất Cuốc, tỉnh Bình Dương

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý mở rộng khu công nghiệp Đất Cuốc, tỉnh Bình Dương với diện tích tăng thêm 340,16 ha và bổ sung khu công nghiệp này vào Danh mục các khu công nghiệp dự kiến ưu tiên mở rộng đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

14/02/2012 17:28

 

Thủ tướng giao Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan hữu quan của tỉnh và chủ đầu tư tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành liên quan để thực hiện dự án đầu tư khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, bảo đảm kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của 2 giai đoạn.

Trước đó, từ năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép chuyển đổi cụm công nghiệp Đất Cuốc, tỉnh Bình Dương thành khu công nghiệp Đất Cuốc với diện tích 212, 84 ha.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, Khu công nghiệp Đất Cuốc đã được đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bao gồm đường giao thông, hệ thống điện, thoát nước mưa, nước thải… Đặc biệt là đã xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy xử lý nước thải tập trung khu A với công suất 2.800 m3/ngày đêm và đang tiến hành xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung khu B công suất 3.000 m3/ngày đêm.

Đến nay, khu công nghiệp Đất Cuốc đã đã thu hút 31 dự án đầu tư, trong đó có 23 dự án của doanh nghiệp nước ngoài và 8 dự án của doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 59,2 triệu USD, qua đó tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Trung Đức

Top