Hà Nội

Mang ‘Tết ấm Biên cương’ đến với bà con Sàng Ma Sáo

(Chinhphu.vn)-Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong 2 ngày 18-19/1, Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty Sông Đà cùng các nhà tài trợ đã vượt hàng trăm km đường trường khó khăn, mang hàng nghìn món quà ý nghĩa tới xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

19/01/2019 20:24

 

 Đại diện Đoàn tình nguyện và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đây là chương trình thiện nguyện “Tết ấm Biên cương” do Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ phát động năm 2019, giao Đoàn Cơ sở Cổng TTĐT Chính phủ và Nhà khách 37 Hùng Vương phối hợp thực hiện với mục đích hướng về người dân nghèo nơi vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.

 

Trao tặng quà cho các em học sinh, bà con tại Sàng Ma Sáo

Sàng Ma Sáo là một xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của Lào Cai với 8/11 thôn, bản hiện vẫn chưa có điện lưới quốc gia.

 
 
Khí hậu Sàng Ma Sáo rất khắc nghiệt. Về mùa mưa, vùng đất này thường xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất; mùa hanh thì hạn hán kéo dài. Ở đây, mùa đông thường xảy ra rét đậm rét hại, mưa mù kéo dài và nhiệt độ thường xuyên thấp dưới 6 độ C. Nguồn thu nhập chính của người dân địa phương chủ yếu dựa vào việc làm nương rẫy.

 
 
Đến Sàng Ma Sáo, Đoàn tình nguyện đã tặng 50 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất (do Ngân Hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV tài trợ) cho 50 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã; tặng hơn 1.000 suất quà cho học sinh trường tiểu học và mầm non của xã; tặng 6 máy tính và 3 máy in cho địa phương, 2 máy đo huyết áp cho Trạm Y tế xã... Tổng giá trị quà tặng là hơn 170 triệu đồng.

 
 
Những món quà tuy nhỏ nhưng mang theo cả tấm lòng của các bạn đoàn viên thanh niên vượt trên những cung đường dài, gửi tận tay cho từng em học sinh, người nghèo, gia đình chính sách.

.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề, với nhiệt huyết và tấm lòng của tuổi trẻ, Ðoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ đã lan tỏa “ngọn lửa” yêu thương đến Sàng Ma Sáo, là cầu nối những sẻ chia thiết thực của các tấm lòng nhân ái với mong ước góp chút tình cảm cho cái tết vùng cao thêm ấm áp.

.

Đoàn Tình nguyện xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp đã góp phần vào thành công chung của chương trình:

.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP;

- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

- Công ty TNHH Nestlé Việt Nam;

- Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Hưng;

- Thương hiệu thời trang PADU;

- Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Trí Đức;

- Thiện nguyện Tre Việt;

- Đặc biệt, Đoàn xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính quyền, đoàn thể huyện Bát Xát, UBND xã Sàng Ma Sáo; tỉnh đoàn Lào Cai đã phối hợp, giúp đỡ Đoàn hoàn thành chương trình ý nghĩa này.


.

Nhật Thy

Ảnh: Duy Thịnh-Ngọc Điệp

Top