Hà Nội

Kiểm tra thông tin báo nêu về hỗ trợ tiêu hủy heo tai xanh ở Cam Lâm

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra sự việc báo nêu về việc người dân ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa phải tiêu hủy trên 7.000 con heo trong đợt dịch tai xanh vừa qua, tổng số tiền phải hỗ trợ tiêu hủy cho dân là 8 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn nợ người chăn nuôi gần 7 tỷ đồng.

14/01/2011 15:00

Chưa nhận được tiền hỗ trợ, người dân không có vốn tái tạo đàn heo - Ảnh: SGTT

Báo Sài Gòn tiếp thị ngày 6/1/2011 đăng bài: "Người nuôi heo phải vay nóng, trốn nợ" phản ánh: Trong đợt dịch heo tai xanh vừa qua, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa phải tiêu hủy trên 7.000 con heo, tổng số tiền phải hỗ trợ tiêu hủy cho dân là 8 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn nợ người chăn nuôi gần 7 tỷ đồng. Hiện nay, nhiều hộ chăn nuôi muốn đầu tư tái đàn phải đi vay "nóng" với lãi suất từ 4% đến 8%/tháng.

Theo bài báo, sự việc trên, chính quyền xã đã biết và phán ánh lên các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa, nhưng đã hơn 4 tháng vẫn chưa được giải quyết.

Về vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra sự việc báo nêu, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/1/2011.

Nam Anh

Top