Hà Nội

Khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng đầu tư tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 5/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Yokota Yoshiaki, thành viên Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) kiêm Tổng Giám đốc Khối điện của Tập đoàn.

05/09/2019 18:01

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Yokota Yoshiaki, thành viên Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) kiêm Tổng Giám đốc Khối điện của Tập đoàn - Ảnh: Gia Huy

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chào mừng ông Yokota Yoshiaki đến thăm và làm việc tại VPCP. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam và đánh giá cao việc Marubeni coi Việt Nam là thị trường quan trọng ở châu Á.

.

Tập đoàn Marubeni đã tập trung đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng liên quan đến lĩnh vực: Điện, xuất nhập khẩu hàng hóa, năng lượng, chế biến thực phẩm và dệt may… góp phần vào phát triển kinh tế tại Việt Nam.

.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã đón tiếp, ông Yokota Yoshiaki chia sẻ, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Marubeni đã rất vui mừng khi diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Osaka trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng tại Nhật Bản.

.

Nhấn mạnh về quan hệ Việt Nam và Nhật Bản ngày càng gắn bó và khăng khít hơn, ông Yokota Yoshiaki chia sẻ, các công ty của Nhật Bản rất quan tâm đến Việt Nam và mong muốn mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đối với Tập đoàn Marubeni, ngoài dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Marubeni cũng đặc biệt quan tâm đến các dự án khí điện tại Việt Nam.

 

 Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng VPCP cho biết, Việt Nam hết sức coi trọng hợp tác kinh tế với Nhật Bản và đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc mở rộng đầu tư ra nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam quyết tâm triển khai mạnh mẽ các biện pháp để cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, qua đó tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

.

Cũng theo Bộ trưởng VPCP, sự phát triển của Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam là minh chứng cụ thể cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, thực chất và toàn diện trên mọi lĩnh vực với sự tin cậy chính trị cao.

.

* Tập đoàn Marubeni thành lập năm 1958, là một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại về thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng, hóa chất và lâm sản, năng lượng và kim loại, dự án nhiệt điện và nhà máy, vận tải và máy móc công nghiệp.

.

Tại Việt Nam, Marubeni là chủ đầu tư dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 với công suất 1.200 MW (liên doanh 50% với KEPCO, Hàn Quốc) với tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD; dự án sản xuất giấy bao bì (KAO) với công suất 40 vạn tấn/năm và quy mô đầu tư 200 triệu USD...

.

Gia Huy

Top