Hà Nội

Khởi công công trình điểm trường mầm non Lập Binh, Tuyên Quang

(Chinhphu.vn) - Sáng 9/7, tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra Lễ khởi công công trình điểm trường mầm non Lập Binh.

09/07/2020 18:20

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại Lễ Khởi công. ảnh Nhật Thy

Tham dự Lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP); Trần Anh Tiến, Trưởng ban tổ chức Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn VPCP; Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương; đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP; tập đoạn EVN; cán bộ giảng dạy Học viện Hành chính Quốc gia cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các thầy cô giáo, các cháu học sinh và nhân dân xã Bình Yên.

.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, Lễ khởi công điểm trường mầm non Lập Binh nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm thành lập VPCP. Với mong muốn hướng về cội nguồn, hướng về mảnh đất lịch sử Tân Trào, nơi đặt trụ sở Chính phủ, VPCP trong những năm kháng chiến, VPCP đã làm cầu nối cùng với các nhà tài trợ trong và ngoài nước tổ chức các hoạt động về nguồn. Trong đó, VPCP đã cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định xây dựng công trình điểm trường mầm non Lập Binh trên địa bàn xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

.

Với tinh thần đó, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đề nghị UBND huyện Sơn Dương, UBND xã Bình Yên, Ban Giám hiệu nhà trường, nhân dân địa phương quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để công trình được triển khai thực hiện đúng tiến độ, chất lượng. Đơn vị thi công xây dựng công trình với tinh thần và trách nhiệm cao nhất; bảo đảm tuyệt đối an toàn, với chất lượng, tiến độ cao nhất, đúng thiết kế phê duyệt, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường và sinh hoạt của người dân. UBND xã và trường mầm non Lập Binh, xã Bình Yên giám sát, đôn đốc để công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ, đúng thiết kế.

.

UBND xã Bình Yên và trường mầm non Lập Binh phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công hoàn thành công trình trước dịp 22/12/2020 để nhà trường và các cháu học sinh trường mầm non Lập Binh có thêm cơ sở vật chất mới để cải thiện cho việc dạy và học, huy động được thêm nhiều cháu trên địa bàn đến học và không phải di chuyển đi học xa như hiện nay.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP cũng gửi lời chúc đến các thầy cô giáo, các cháu học trường mần non Lập Binh, xã Bình Yên chăm ngoan, mạnh khỏe, vui tươi trong điều kiện cơ sở vật chất được xây dựng và trang bị mới. Đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đồng hành và tài trợ cho địa phương xây dựng điểm trường.

.

Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn coi việc tham gia các chương trình hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ chính trị xã hội quan trọng, đồng thời là vinh dự và trách nhiệm của mỗi người lao động. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn tích cực, chủ động thực hiện và tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực trên phạm vi cả nước với kinh phí hàng năm lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đơn cử trong 3 năm giai đoạn 2017-2019, tổng kinh phí của Tập đoàn ưu tiên dành cho các hoạt động an sinh xã hội là gần 500 tỷ đồng.

.

Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: Nhật Thy

.

“Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất vinh dự, tự hào được tham gia trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm thành lập VPCP bằng một đóng góp nhỏ nhưng rất cụ thể, thiết thực và ý nghĩa vô cùng lớn lao là xây dựng công trình điểm trường mầm non Lập Binh trên địa bàn xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang”, ông Cao Quang Quỳnh nói.

.

Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất quan tâm tới hoạt động hết sức ý nghĩa này và cam kết chỉ đạo sát sao việc triển khai thực hiện xây dựng công trình điểm trường mầm non Lập Binh để sớm đưa cơ sở vật chất mới vào phục vụ việc dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

.

Cảm ơn sự quan tâm của VPCP cũng như EVN, bà Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết, xã Bình Yên là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sơn Dương, thuộc vùng căn cứ cách mạng, nơi Văn phòng Chính phủ đã ở và làm việc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong những năm qua, bằng các hoạt động về nguồn, VPCP thường xuyên quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho địa phương từng bước phát triển kinh tế xã hội nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

.

Bà Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương. Ảnh: Nhật Thy

.

Bà Phạm Thị Nhị Bình cho biết, công trình điểm trường Bình Yên đi vào hoạt động sẽ bảo đảm cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động trẻ đi nhà trẻ của cả xã Bình Yên cũng như các thôn lân cận của xã Lương Thiện.

.

“Công trình là món quà có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân xã Bình Yên cũng như huyện Sơn Dương, đó là sự quan tâm của Công đoàn VPCP, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới sự nghiệp giáo dục của huyện Sơn Dương nói chung và quê hương lịch sử cách mạng Bình Yên nói riêng. Thay mặt huyện Sơn Dương, tôi xin cảm ơn tình cảm quý báu của VPCP, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã dành cho huyện Sơn Dương, đặc biệt là xã Bình Yên”, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương ghi nhận.

.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Lập Binh. Ảnh Nhật Thy

.

Để đáp lại sự quan tâm của Công đoàn VPCP, Tập đoàn điện lực Việt nam, UBND huyện Sơn Dương sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND xã Bình Yên, trường Mầm non Bình Yên xây dựng công trình đúng tiến bộ, đúng thiết kế, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật, phát huy được hết công năng trong quá trình sử dụng sau này.

.

Nhật Thy

Top