Hà Nội

Khóa đào tạo dành cho lãnh đạo trẻ và cán bộ Đoàn VPCP đợt 2

(Chinhphu.vn) - Nối tiếp thành công của đợt tập huấn lần thứ 1 tại Nghệ An, trong 3 ngày từ 15-17/8, tại thành phố Đà Nẵng, Vụ Tổ chức Cán bộ Văn phòng Chính phủ phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tiếp tục tổ chức lớp tập huấn đào tạo dành cho lãnh đạo trẻ và cán bộ Đoàn VPCP lần thứ 2.

17/08/2014 14:10

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Thường trực Đảng Ủy VPCP. Ảnh: Quang Hiếu.

Gần 40 cán bộ đoàn đến từ 5 Đoàn cơ sở: Khối Hành chính, Cục Quản trị, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Hội trường Thống Nhất và Chi đoàn cơ sở Cục Hành chính Quản trị 2 đã tham dự đợt tập huấn đào tạo dành cho lãnh đạo trẻ và cán bộ Đoàn VPCP lần thứ 2.

Với các nội dung thiết thực và bổ ích như: Huấn luyện kỹ năng làm việc nhóm, quán triệt tư tưởng chính trị cho thanh niên, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn giữa các Đoàn cơ sở sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của đội ngũ cán bộ Đoàn, qua đó thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Văn phòng Chính phủ một cách toàn diện.

Các học viên được nghe đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Thường trực Đảng Ủy VPCP thuyết trình về Một số quan điểm của Đảng ủy VPCP đối với công tác thanh niên trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Đoàn Thanh niên là rất cần thiết, Đảng ủy sẽ định kỳ làm việc với Ban chấp hành đoàn, chỉ đạo tập trung xây dựng củng cố tổ chức đoàn; thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ đoàn; quan tâm bồi dưỡng cán bộ trẻ có phẩm chất tham gia cấp ủy, giữ chức vụ quản lý; hỗ trợ tạo điều kiện, kinh phí cho hoạt động đoàn...

Trong đợt tập huấn tại Đà Nẵng lần này, Đoàn Thanh niên VPCP đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 8 tháng năm 2014. Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Hoàng Minh Tiến nhận định: Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng phần lớn các Đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức được nhiều hoạt động phù hợp với từng đơn vị, tập hợp được đoàn viên thanh niên và gắn kết chặt chẽ hoạt động Đoàn với việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong thời gian sắp tới, Đoàn Thanh niên VPCP sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sung kích, nhiệt tình, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Thường trực Đảng Ủy VPCP đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên VPCP làm được trong thời gian qua, nhấn mạnh mục tiêu Đoàn Thanh niên VPCP phải trở thành nhân tố quan trọng góp phần đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, duy trì văn hóa công sở để xây dựng VPCP là cơ quan hành chính mẫu mực, ngày càng vững mạnh và phát triển.

Một số hình ảnh trong đợt tập huấn:

 

Ths. Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã có buổi huấn luyện kỹ năng  hoạt động nhóm, các yếu tố quan trọng để chở thành người lãnh đạo… Ảnh: Quang Hiếu.

Những bài tập mà Ths. Trần Phong đưa ra giúp cho các học viên hiểu được sự quan trọng của cách làm việc nhóm. Ảnh: Quang Hiếu.

Các học viên hào hứng thuyết trình về các kết quả của nhóm đã thực hiện. Ảnh: Quang Hiếu.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Thường trực Đảng Ủy VPCP và Ths. Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông (Bộ Tài nguyên và Môi trường) trao giấy Chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học. Ảnh: Quang Hiếu.

Quang Hiếu

Top