Hà Nội

Khánh thành điểm trường mầm non Lập Binh, Tuyên Quang

(Chinhphu.vn) - Sáng 15/12, tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với một số đơn vị đồng hành đã tổ chức Lễ khánh thành điểm trường mầm non thôn Lập Binh.

15/12/2020 16:56

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường mầm non thôn Lập Binh. Ảnh: Hoàng Giang

Tham dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP; Trần Anh Tiến, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp; Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Nguyễn Hữu Tuất – đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Tập đoàn NextTech; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND huyện Sơn Dương, các thầy cô giáo, các cháu học sinh và nhân dân xã Bình Yên.

.

Điểm trường mầm non thôn Lập Binh (Trường Mầm non xã Bình Yên) được khởi công ngày 9/7/2020 đầu tư với số tiền 1,4 tỷ đồng từ nguồn vốn tài trợ của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tập đoàn NextTech do Công đoàn VPCP vận động tài trợ. Điểm trường gồm 2 phòng học với diện tích mỗi phòng là 56 m2. Ngoài phòng học còn có các công trình phụ trợ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Công trình tòa nhà khang trang, chắc chắn và các trang thiết bị cần thiết cho lớp học mầm non.

.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao tặng ti vi cho Trường Mầm non xã Bình Yên. Ảnh: Hoàng Giang

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, cho biết, xã Bình Yên cùng với một số xã thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang gắn liền với những năm tháng kháng chiến đầy gian khổ, khi vào tháng 5/1945, Bác Hồ từ Cao Bằng về Tuyên Quang để chỉ đạo phong trào cách mạng cả nước, Người chọn đây là Thủ đô Khu giải phóng, căn cứ địa cách mạng của cả nước. Tại huyện Sơn Dương đã diễn ra những sự kiện lịch sử quyết định thắng lợi của cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945.

.

Với truyền thống đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”, từ nhiều năm nay, cùng với các cơ quan, đoàn thể, VPCP tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa để tri ân công lao đồng bào, chiến sỹ, các bậc cha anh đã hiến dâng xương máu, tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam.

.

Theo Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, hoạt động về nguồn tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP, đồng thời thể hiện tình cảm đền ơn đáp nghĩa thiết thực đối với nhân dân xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây cũng là công trình kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945-28/8/2020).

.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành tặng quà lưu niệm cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn NextTech. Ảnh: Hoàng Giang

Phó Chủ nhiệm mong muốn điểm trường mầm non thôn Lập Binh sẽ góp phần thiết thực tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học cấp mầm non của xã Bình Yên, tạo điều kiện cho nhiều trẻ được đến trường và có điều kiện học tập ngày càng tốt hơn.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn NextTech đã nhiệt tình ủng hộ và đồng hành tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng trường; mong 2 đơn vị tiếp tục đồng hành cùng VPCP trong các hoạt động về nguồn ý nghĩa thời gian tới.

.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, Tập đoàn đã nỗ lực tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh để xây dựng trường mầm non hỗ trợ các cháu nhỏ cải thiện điều kiện học tập – đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng của tập thể cán bộ công nhân viên và trở thành nét văn hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, góp phần đem lại mái trường khang trang, điều kiện học tập tốt, không phải di chuyển đi học xa cho thầy cô giáo và các cháu học sinh.

.

Các đại biểu tham quan phòng học, thăm hỏi cô trò tại điểm trường mầm non thôn Lập Binh. Ảnh: Hoàng Giang

Trong thời gian tới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, gắn lợi ích của cộng đồng vào mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn.

.

Cảm nhận được niềm vui của người dân nơi đây, các thầy cô giáo, các cháu học sinh khi đã có một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, ông Nguyễn Hữu Tuất – đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Tập đoàn NextTech cho biết, đây là món quà đối với cô và trò trường mầm non Bình Yên nói riêng và nhân dân xã Bình Yên, huyện Sơn Dương nói chung. Tập đoàn NextTech sẽ tiếp tục được đồng hành với Công đoàn VPCP trong những hoạt động ý nghĩa như này trong thời gian tới.

.

Thay mặt huyện Sơn Dương, bà Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Công đoàn VPCP, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn NextTech đã dành cho huyện Sơn Dương, đặc biệt là xã Bình Yên và trường Mầm non Bình Yên.

.

Cô trò tại điểm trường mầm non thôn Lập Binh trong niềm vui mừng, hân hoan khi có cơ sở mới khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Hoàng Giang

Đồng thời cảm ơn đơn vị thi công, đơn vị giám sát đã nêu cao đúng tinh thần trách nhiệm xây dựng công trình bảo đảm chất lượng, đúng thiết kế, đáp ứng các tiêu chí do Bộ Giáo dục&Đào tạo quy định và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

.

Để đáp lại sự quan tâm của Công đoàn VPCP, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn NextTech, UBND huyện Sơn Dương sẽ chỉ đạo UBND xã Bình Yên, trường Mầm non Bình Yên sử dụng, bảo quản thật tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư, bảo đảm phát huy được hết công năng trong quá trình sử dụng, phục vụ việc dạy và học của nhà trường.

.

Hoàng Giang

Top