Hà Nội

Khánh thành 2 Nhà văn hóa xã tại tỉnh Thái Nguyên

(Chinhphu.vn) – Sáng 10/8, tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Văn phòng Chính phủ (VPCP), Quỹ NongHyup Foundatinon Hàn Quốc và UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình Nhà văn hóa xóm Tiền Phong (thị trấn Đình Cả) và xóm Ba Nhất (xã Phú Thượng) do Quỹ NongHyup Foundatinon tài trợ.

10/08/2015 17:15

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định (bên trái) và ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Kim Jung Sik, Phó Chủ tịch Liên đoàn HTX Nông nghiệp Trung ương Hàn Quốc – Đại diện Quỹ NongHuyup Foundation Hàn Quốc (bên phải) khánh nhà Nhà văn hóa tại xóm Tiền Phong.

.

Tham dự Lễ khánh thành có ông Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ nhiệm VPCP; ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Kim Jung Sik, Phó Chủ tịch Liên đoàn HTX Nông nghiệp Trung ương Hàn Quốc – Đại diện Quỹ NongHuyup Foundation Hàn Quốc; lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai và bà con nhân dân xã Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

.

Hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 – 28/8/2015), Công đoàn VPCP phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (KOTRA) đã giới thiệu Quỹ NongHyup Foundation Hàn Quốc hỗ trợ khoản kinh phí để xây dựng 2 Nhà văn hóa tại xóm Tiền Phong (thị trấn Đình Cả) và xóm Ba Nhất (xã Phú Thượng), huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với tổng kinh phí xây dựng 1,6 tỷ đồng.

.

Công trình Nhà văn hóa xóm Tiền Phong và Nhà văn hóa xóm Ba Nhất được khởi công xây dựng với tiến độ khẩn trương trong vòng 2 tháng từ tháng 6 – 8/2015. Công trình Nhà văn hóa xóm Tiền Phong được xây dựng với diện tích 180 m2, công trình Nhà văn hóa xóm Ba Nhất được xây dựng với diện tích 160 m2.

.

Tại Lễ khánh thành, ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc kể từ sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 đã thúc đẩy quan hệ mật thiết trên hầu hết mọi lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế tới văn hóa – xã hội.

.

Các doanh nghiệp của Hàn Quốc trong những năm qua đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động cống hiến cho xã hội vì sự phát triển của Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Trong đó, xây dựng Nhà văn hóa phục vụ người dân bản địa được đánh giá là hoạt động xã hội vô cùng có ý nghĩa.

.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn, thông qua những hoạt động tình nguyện, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ ngày càng vun đắp tình cảm chia sẻ quý báu và đóng góp cho sự phát triển quan hệ hai nước. Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ để các hoạt động cống hiến xã hội của doanh nghiệp và tổ chức tư nhân Hàn Quốc được triển khai hiệu quả hơn.

.

Lãnh đạo VPCP, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Quỹ NongHuyup Foundation Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Nhà văn hóa xóm Tiền Phong.

.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh, trong suốt những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã có những đóng góp rất lớn trong việc đùm bọc, che chở, bảo vệ và cung cấp lương thực, thực phẩm phục vụ kháng chiến, phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước. Địa bàn huyện Võ Nhai và một số huyện phụ cận thuộc tỉnh Thái Nguyên trong những năm kháng chiến đầy gian khổ từng là nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, nơi ở và làm việc của nhiều cơ quan lãnh đạo của Trung ương…

.

Để ghi nhận công lao của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định công nhận các xã an toàn khu thuộc tỉnh Thái nguyên và phê duyệt đề án định hướng đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng căn cứ cách mạng tỉnh Thái Nguyên đến năm 2015. Trong đó, có nhiệm vụ vận động toàn dân dân tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, chăm lo đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách…

.

Nhân dân huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên vui mừng khi Nhà văn hóa được khánh thành

.

Với truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nhiều năm nay, VPCP cùng với các cơ quan, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, trao học bổng cho con em đồng bào tại các vùng ATK nói chung và tại tỉnh Thái Nguyên.

.

Công trình này ngoài chứa đựng tình cảm tri ân đối với nhân dân huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, còn có ý nghĩa quan trọng nhằm giáo dục thế hệ trẻ nhận rõ trách nhiệm của mình trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Khắc Định gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (KOTRA) và Quỹ NongHyup Foundation Hàn Quốc trước những nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ khó khăn với cộng đồng và hy vọng các đơn vị sẽ tiếp tục tài trợ, ủng hộ, đồng hành cùng các hoạt động về nguồn của VPCP.

.

Chia sẻ tại Lễ khánh thành, ông Đặng Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cho biết, với người dân Võ Nhai, việc xây dựng Nhà văn hóa là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc, lâu dài. Nhà văn hóa xóm sẽ là địa điểm hội họp, nơi sinh hoạt văn hóa – thể thao của nhân dân, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, động viên nhân dân tích cực xây dựng quê hương Võ Nhai ngày càng giàu đẹp.

.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Quỹ NongHyup Foundation Hàn Quốc

.

Chiều cùng ngày, tại UBND tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Quỹ NongHyup Foundation Hàn Quốc. Theo đó, hai bên cùng nhau hợp tác để phát triển tỉnh Thái Nguyên và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong tỉnh.

.

Quỹ NongHyup Foundation Hàn Quốc sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức các hoạt động tình nguyện tại tỉnh Thái Nguyên nhằm góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Hai bên sẽ nỗ lực trong việc trao đổi thông tin và hợp tác để đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa Thái Nguyên với các tổ chức, địa phương của Hàn Quốc.

.

Gia Huy thực hiện

Top