Hà Nội

Khẩn trương báo cáo về kết quả thí điểm sử dụng thuốc Cedemex

(Chinhphu.vn) - Văn phòng chính phủ đã có công văn gửi Bộ Y tế đôn đốc việc thực hiện báo cáo về thuốc hỗ trợ cắt cơn cai nghiện ma tuý Cedemex theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.

11/03/2013 16:09

Theo đó, Bộ Y tế cần khẩn trương báo cáo Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia kết quả sử dụng thí điểm thuốc hỗ trợ cắt cơn cai nghiện ma tuý Cedemex trong quá trình cai nghiện ma tuý tại gia đình và cộng đồng từ năm 2008 ở một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đề xuất, kiến nghị cụ thể.

Cedemex là sản phẩm của đề tài khoa học cấp nhà nước Việt Nam do Viện nghiên cứu và điều trị các bệnh hiểm nghèo chủ trì thực hiện. Thuốc hoàn toàn được bào chế từ thảo dược ở Việt Nam, được Hội đồng khoa học Nhà nước nghiệm thu. Theo đánh giá của Hội đồng khoa học nghiệm thu cấp Nhà nước, thuốc Cedemex có tính an toàn và hiệu lực cao trong cắt cơn nghiện, không độc, không gây nghiện. 

Thuốc Cedemex được cho phép lưu hành tại các trung tâm cai nghiện ở Việt Nam từ năm 2005. Bộ Y tế cũng đã cho phép thuốc Cedemex được lưu hành tại gia đình, cộng đồng ở 8 tỉnh và thành phố.

Từ tháng 6/2010, Tại tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Ðề án dùng thuốc hỗ trợ cắt cơn nghiện ma túy Cedemex đối với người bệnh nghiện ma túy nhóm Opiates tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh. Theo kết quả thí điểm trên 50 người nghiện tại tỉnh Thái Nguyên, sau hơn 6 tháng điều trị bằng loại thuốc này, hơn 30% không tái nghiện.

Gia Huy

 

 

Top