Hà Nội

Hợp tác xây dựng Website Chính phủ Lào

(Chinhphu.vn) – Sáng 17/7, Tổng biên tập Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam Phạm Việt Dũng cùng lãnh đạo các Ban, Phòng chuyên môn đã có buổi tiếp đoàn công tác Văn phòng Chính phủ Lào do ông Chamsana Sichanhthongthip, Vụ phó Vụ Thông tin Tuyên truyền dẫn đầu, đến thăm và làm việc với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam.

17/07/2012 11:00

Từ ngày 17-20/7, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ Lào sẽ tìm hiểu hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong điều hành và vận hành tại Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ
- Ảnh: VGP/Thành Chung

Trong thời gian từ ngày 17-20/7, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ Lào sẽ tìm hiểu hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong điều hành và vận hành Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Đây cũng là một nội dung thuộc tiểu Dự án Hỗ trợ thiết lập, vận hành Website Chính phủ Lào do Văn phòng Chính phủ hai nước ký kết hồi tháng 11/2011.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Việt Dũng chia sẻ việc xây dựng và vận hành hiệu quả một website của Chính phủ là một công việc rất quan trọng, góp phần phục vụ công tác thông tin, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, mang lại hiệu quả to lớn đối với phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Ông Phạm Việt Dũng tin tưởng từ kinh nghiệm 6 năm qua của Việt Nam trong xây dựng, vận hành Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thì Văn phòng Chính phủ Lào sẽ xây dựng thành công Website Chính phủ, làm cơ sở để xây dựng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Lào.

Cũng tại buổi làm việc, ông Vi Quang Đạo, Phó Tổng Biên tập Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ Việt Nam đã giới thiệu đến đoàn công tác về những chức năng chính của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, đặc biệt là ý nghĩa minh bạch, định hướng thông tin cho xã hội, được các thành viên của đoàn công tác Văn phòng Chính phủ Lào đánh giá cao.

Ông Chamsana Sichanhthongthip cho biết đoàn công tác Văn phòng Chính phủ Lào xác định chuyến công tác này có ý nghĩa rất quan trọng để học hỏi việc vận hành của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam và chuẩn bị nguồn lực, nhân sự cho việc xây dựng và đưa Website Chính phủ Lào đi vào hoạt động.

Trong các ngày tới, đoàn sẽ tiếp tục trao đổi, tập huấn về các hoạt động nghiệp vụ - chuyên môn cơ bản tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Thành Chung

Top