Hà Nội

Hợp tác giữa VPCP Việt Nam - Lào đạt hiệu quả cao

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lào Sinlavong Khoutphaytoune khẳng định, kinh nghiệm quý báu của Văn phòng Chính phủ Việt Nam chính là sự hỗ trợ thiết thực cho Văn phòng Chính phủ Lào trong thời gian tới.

01/07/2013 14:56

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Lào: “Kinh nghiệm của VPCP Việt Nam là sự hỗ trợ thiết thực cho VPCP Lào trong thời gian tới”. Ảnh Phan Hoàng

Đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ Lào do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Sinlavong Khoutphaytoune làm trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 26 đến 29/6/2013.

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, Đoàn đã tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng; theo dõi trực tuyến Phiên họp thường kỳ tháng 6/2013 của Chính phủ; hội đàm với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam; trao đổi với Văn phòng Chính phủ Việt Nam về hiện đại hoá công tác văn phòng; thăm Trung tâm Hội nghị Quốc gia và làm việc với UBND thành phố Hải Phòng.

Tại các cuộc làm việc, hai bên đã thông báo tình hình phát triển kinh tế, xã hội, cũng như thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm; chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của mỗi nước trong công tác hiện đại hoá hoạt động của Văn phòng Chính phủ; tìm hiểu công tác phối hợp giữa Văn phòng Chính phủ Việt Nam với các Văn phòng Trung ương và địa phương…

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lào Sinlavong Khoutphaytoune đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Văn phòng Chính phủ trong thời gian qua, điều đó thể hiện rõ nét thông qua Dự án hợp tác giữa hai Văn phòng đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Bộ trưởng Sinlavong Khoutphaytoune khẳng định, Dự án hợp tác giữa hai Văn phòng đã góp phần nâng cao hơn nữa năng lực tham mưu và phục vụ của cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ Lào; những kinh nghiệm quý báu của Văn phòng Chính phủ Việt Nam là sự hỗ trợ thiết thực cho hoạt động của Văn phòng Chính phủ Lào trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đại diện Văn phòng Chính phủ hai nước cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai Văn phòng. Trong đó nhấn mạnh, cùng nhất trí tăng cường hơn nữa việc trao đổi, phối hợp giữa hai Văn phòng Chính phủ; trình phương án thiết lập đầu mối liên lạc trực tiếp giữa hai Văn phòng để trao đổi, xử lý các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm; xây dựng, thống nhất kế hoạch triển khai các hoạt động của Dự án hợp tác, đảm bảo phù hợp với các nội dung và mục tiêu mà hai bên đã nhất trí đề ra.

Một số hình ảnh của Đoàn tại Việt Nam:

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Việt Nam Vũ Đức Đam (phải) chào mừng Bộ trưởng, Chủ  nhiệm VPCP Lào Sinlavong Khoutphaytoune thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh Phan Hoàng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với Đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ Lào. Ảnh Phan Hoàng

Đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ Lào làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng . Ảnh Phan Hoàng

Đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ Lào thăm và nghe giới thiệu về TTHNQG. Ảnh: Anh Dũng.

Phan Hoàng

Top