Hà Nội

Học viện Ngoại giao có chức năng nghiên cứu chiến lược về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Học viện Ngoại giao có chức năng nghiên cứu chiến lược về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại, tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trong việc xây dựng, hoạch định và thực hiện chính sách đối ngoại của Nhà nước.

24/06/2008 15:35
Một cuộc hội thảo do Học viện Quan hệ Quốc tế (nay là Học viện Ngoại giao) tổ chức - Ảnh minh họa
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 82/2008/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Ngoại giao, tổ chức sự nghiệp trực thuộc Bộ Ngoại giao, được thành lập trên cơ sở nâng cấp Học viện Quan hệ Quốc tế.
Học viện Ngoại giao thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ chính, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là tổ chức nghiên cứu, tổng hợp và dự báo chiến lược về tình hình thế giới, quan hệ quốc tế, các vấn đề chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, luật pháp, văn hóa và chính sách đối ngoại của các quốc gia và vùng lãnh thổ; nghiên cứu, xây dựng lý luận quan hệ quốc tế của Việt Nam trên cơ sở tổng kết lịch sử ngoại giao Việt Nam và lịch sử, lý luận quan hệ quốc tế.
Học viện Ngoại giao là cơ quan đầu mối trong việc tổ chức và quản lý các hoạt động nghiên cứu khoa học của Bộ Ngoại giao.
Trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao có nhiệm vụ biên soạn và xuất bản các ấn phẩm, công trình nghiên cứu khoa học, giáo trình, tài liệu giảng dạy về đối ngoại, lịch sử ngoại giao Việt Nam, thế giới, quan hệ quốc tế và các lĩnh vực liên quan.
Về cơ cấu tổ chức, Học viện Ngoại giao có 16 đơn vị trực thuộc. Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ban hành.

Văn Hiến

(Nguồn: Quyết định số 82/2008/QĐ-TTg)
Top