Hà Nội

Học tập kinh nghiệm để phát huy tinh thần xung kích

(Chinhphu.vn) - Ngày 29/6, Đoàn Thanh niên huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên với Đoàn thanh niên VPCP.

29/06/2019 14:03

Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Đức Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thiện Tâm

.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Đoàn Thanh niên VPCP trong suốt những năm tháng hoạt động đã có nhiều đóng góp cho VPCP và đến nay, đoàn thanh niên VPCP đã ngày càng phát triển, phát huy được tinh thần xung kích, nhiệt huyết trên tất cả các mặt công tác từ tham mưu tổng hợp đến hậu cần kỹ thuật, thông tin tuyên truyền…

.

Huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang là nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, gắn liền với cuộc đời Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là nơi có di tích của VPCP. Hàng năm, VPCP có nhiều đoàn công tác đến thăm, dâng hương tại các khu di tích, tặng quà cho các đối tượng chính sách và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại đây. Đoàn Thanh niên VPCP cũng đã có nhiều năm phối hợp hoạt động với Đoàn thanh niên huyện Sơn Dương, tổ chức nhiều hoạt động "Về nguồn" ý nghĩa tại Khu ATK.

.

Đoàn thanh niên huyện Sơn Dương tặng quà kỷ niệm Đoàn thanh niên VPCP. Ảnh: Thiện Tâm

Nhân dịp Đoàn Thanh niên huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên với Đoàn Thanh niên VPCP, Đoàn thanh niên huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã thăm quan và giao lưu thể thao; dâng hương tại Khu di  tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; thăm quan trụ sở Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa hai đoàn thanh niên.

.

Giao lưu thể thao giữa Đoàn Thanh niên VPCP và Đoàn Thanh niên Sơn Dương. Ảnh: Thiện Tâm

.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, trao đổi và học tập kinh nghiệm giữa hai đoàn thanh niên, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Đức Minh cho biết, đây là một hoạt động rất ý nghĩa, biểu hiện của tình đoàn kết, gắn bó giữa sức trẻ của Sơn Dương, Tuyên Quang với đoàn viên thanh niên VPCP và ngược lại. Nhắc đến Sơn Dương là nhắc đến địa chỉ đỏ của thời kỳ kháng chiến, cái nôi của cách mạng và là nơi ghi dấu ấn của lịch sử nước nhà. Đồng chí Nguyễn Đức Minh mong muốn thế hệ Đoàn viên thanh niên Sơn Dương sẽ phát huy được truyền thống và tinh thần yêu nước của cha anh, đóng góp, sáng tạo và xây dựng, phát triển ngày càng lớn mạnh trong thời kỳ mới. Trong thời gian tới, đoàn viên thanh niên VPCP và đoàn viên thanh niên Sơn Dương, Tuyên Quang sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều hoạt động ý nghĩa, khắc phục khó khăn và cùng nhau phát triển đoàn lớn mạnh.

.

Thiện Tâm

Top