Hà Nội

Hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và hiệu quả

(Chinhphu.vn) - Hoạt động của đoàn công tác về nguồn của Văn phòng Chính phủ (VPCP) tại Quảng Trị đã nhận được tình cảm đặc biệt và sự hoan nghênh của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, huyện Cam Lộ, người dân Cam Lộ. Đây là một hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa và hiệu quả của VPCP.

28/07/2015 15:52

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015), kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Lực lượng thanh niên Xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2015) và được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Vụ Theo dõi phối hợp công tác giữa Chính phủ với Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan Trung ương các đoàn thể nhân dân và Chính quyền địa phương (Vụ III), Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Pháp luật, Cục Quản trị, Trung tâm Hội nghị Quốc gia tổ chức đoàn “Về nguồn” tại tỉnh Quảng Trị từ ngày 23- 25/7/2015. Đoàn gồm 32 người do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP làm Trưởng đoàn.

. 

Đồng hành cùng đoàn và tặng quà nhân dân địa phương có các cơ quan, đơn vị: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty cổ phần Hương Giang, Công ty xây dựng Thống nhất-Ninh Bình, Hiệp hội Rượu, Bia, Nước giải khát Việt Nam, Công ty dược phẩm Nhất Nhất, Tổng Công ty 36- Bộ Quốc phòng (đơn vị miền Trung) và một số công ty khác.

Bày tỏ lòng tri ân với bậc tiền bối Cách mạng, các Anh hùng Liệt sỹ, Đoàn đã dâng hương viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Đường 9, dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ bên bờ sông Thạch Hãn, viếng các đồng chí thanh niên xung phong anh dũng hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

. 

Tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, nơi có Di tích lịch sử quốc gia Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, hỗ trợ kinh phí tôn tạo khu di tích với tổng trị giá quà tặng khoảng trên 2,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, đoàn đến xã Cam Thuỷ thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thí (90 tuổi); động thổ, khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho người có công là ông Nguyễn Hữu Hoạt (đã nuôi dưỡng, che dấu các chiến sỹ cách mạng).

Hoạt động của đoàn tại Quảng Trị chỉ trong một ngày (24/7) song đã nhận được tình cảm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, huyện Cam Lộ, người dân Cam Lộ, hoan nghênh hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa và hiệu quả của VPCP, mong rằng VPCP tiếp tục quan tâm và tổ chức các hoạt động tương tự để chia sẻ với nhân dân và địa phương còn khó khăn tại tỉnh Quảng Trị nói riêng, các tỉnh khó khăn khác trong cả nước nói chung.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã chuyển lời thăm và chúc sức khoẻ của đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Đảng uỷ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đến các đồng chí lãnh đạo chính quyền và đại diện nhân dân tham dự cuộc gặp mặt trên, qua các đồng chí đại diện gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo VPCP đến thân nhân gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách mà đoàn chưa có điều kiện đi thăm.

 .

Nhật Thy

Top