Hà Nội

Hoạt động Công đoàn VPCP được triển khai toàn diện, đạt hiệu quả cao

(Chinhphu.vn) - Chiều 16/7, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

16/07/2018 18:08

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Thy

.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Giang Tuệ Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam; Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP; Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP; Trần Anh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn, đại diện các công đoàn cơ sở thuộc VPCP.

.

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn VPCP đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) quán triệt chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tham mưu, đề xuất, cũng như thực hiện công việc được giao; tiếp tục tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Luật Công đoàn, Nghị quyết công đoàn các cấp, quán triệt thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, các quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị.

.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát động với chủ đề “Kỷ cương, Chất lượng, Chuyên nghiệp, Hiện đại”, phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018), Công đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với lãnh đạo đơn vị xây dựng các nội dung thi đua cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao; vận động CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

.

Với vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVCNLĐ, 6 tháng đầu năm, Công đoàn VPCP đã triển khai một số hoạt động nổi bật như: Tổ chức thành công Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ đạo 4 công đoàn tổ chức tốt đại hội và 4 công đoàn kiện toàn công tác tổ chức bộ máy và nhân sự; công tác chăm lo cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn các dịp lễ, Tết, tạo không khí đón Xuân vui tươi trong toàn cơ quan; tặng áo dài và quà cho các chị em khối Vụ, Cục, Trung tâm tin học, Cổng TTĐT Chính phủ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tặng quà các cháu con CBCCVCNLĐ dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6; tổ chức 2 cuộc giao lưu học tập tại địa phương cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên nữ; đề xuất lãnh đạo thanh toán tối đa 300 giờ làm thêm cho một số bộ phận phục vụ; tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn các cấp tại Phú Thọ; tham gia các hoạt động giao lưu thể thao, tập huấn, hoạt động xã hội trong khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đặc biệt tổ chức thành công giao lưu thể thao 3 cơ quan: VPCP, Bộ Ngoại giao và Tập đoàn VNPT với sự tham gia của trên 300 vận động viên, cổng động viên; phối hợp với Cục Quản trị và Ban Quản lý dự án tòa nhà làm việc của Chính phủ sắp xếp, điều chỉnh lại các khu luyện tập thể thao; liên hệ làm việc với UBND thành phố Hà Nội và 3 chủ đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội để hoàn thiện thủ tục đăng ký cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn mua nhà (khoảng 300 căn).

.

Bên cạnh đó, Công đoàn đã vận động CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn toàn cơ quan ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương năm 2018. Các cấp công đoàn cũng tích cực thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện tại đơn vị.

.

6 tháng đầu năm 2018, các cấp công đoàn cũng đã giới thiệu và bồi dưỡng kết nạp 10 đoàn viên công đoàn vào Đảng Cộng sản Việt Nam, nhận xét chuyển Đảng chính thức cho 36 đoàn viên.

.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, bên cạnh việc tập trung tuyên truyền phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, các văn bản về chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn đến CBCCVCNLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công đoàn VPCP tiếp tục chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chuẩn bị chu đáo quà Tết 2019 cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn. Đặc biệt chú trọng vấn đề mua nhà ở xã hội để triển khai đến CBCCVCNLĐ, đoàn viên có nhu cầu đăng ký mua, tư vấn các thủ tục pháp lý khi mua nhà…Tổ chức gặp mặt tuyên dương con cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2017-2018; Hội diễn Văn nghệ Lần thứ VIII nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống VPCP; thăm tặng quà các thương binh, gia đình chính sách người có công với cách mạng; vận động CBCCVCNLĐ ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018; quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt và các hoạt động xã hội từ thiện khác; tổ chức Tết Trung thu cho các cháu con CBCCVCNLĐ; kỷ niệm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổng kết hoạt động công đoàn và bình xét khen thưởng năm 2018; tham mưu cho lãnh đạo VPCP tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức gắn với tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2018 của Đảng, chuyên môn và Công đoàn VPCP.

.

Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh (đứng)-Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Thy

.

Phát huy kết quả, thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành ghi nhận và biểu dương những thành tích của Công đoàn VPCP đạt được trong 6 tháng qua; đề nghị Công đoàn VPCP tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cũng nhấn mạnh một số nội dung đề nghị Công đoàn VPCP Chính phủ triển khai. Đó là làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, làm cơ sở thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ cho hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tiến độ và chất lượng xử lý công việc, không để công việc chậm trễ. Tích cực chủ động tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, quản lý cơ quan, đơn vị, kịp thời bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Tiếp tục quan tâm đến đời sống cả về vật chất và tinh thần cho đoàn viên một cách thiết thực, cụ thể, nhất là vào dịp lễ, tết. Đặc biệt chú ý đến những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau nặng, anh em bộ phận phục vụ, hậu cần, để có sự động viên, chia sẻ kịp thời. Tổ chức tốt việc triển khai hỗ trợ mua nhà ở xã hội cho CBCCVC.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt các hoạt động thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và các hoạt động về nguồn, cũng như quan tâm, chia sẻ với đồng bào bị thiên tai lũ lụt, đồng bào còn khó khăn vùng sâu, vùng xa…

.

Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam đánh giá, trong 6 tháng qua, với sự nỗ lực của Ban Chấp hành, sự đồng tâm hiệp lực của CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn, hoạt động của công đoàn VPCP đã được triển khai toàn diện, đạt hiệu quả trên các mặt công tác, trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền chính sách, tổ chức các phong trào thi đua cũng như đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

.

Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh ghi nhận, những kết quả của Công đoàn VPCP đạt được đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoạt động chung của Công đoàn viên chức Việt Nam. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam đề nghị Công đoàn VPCP tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quan tâm đẩy mạnh đồng thời chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các phong trào thi đua gắn với từng cơ sở; hy vọng Công đoàn VPCP đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động công đoàn; tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn viên chức Việt Nam phát động…

.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo VPCP đã luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo và sự cộng tác hết sức nhiệt tình đối với hoạt động công đoàn viên chức Việt Nam.

.

 Nhật Thy

Top