Hà Nội

Hỗ trợ 4 địa phương phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 95 tấn hóa chất sát trùng Chlorine từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 4 địa phương phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi.

04/07/2013 11:42


Ảnh minh họa
Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 15 tấn; tỉnh Trà Vinh 50 tấn; tỉnh Nam Định 20 tấn; tỉnh Phú Yên 10 tấn.

Thủ tướng yêu cầu việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số hóa chất sát trùng nêu trên thực hiện theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh có khoảng 300 ha diện tích tôm nước lợ, tập trung tại các huyện: Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và  Bình Sơn; trong đó có 35,38 ha bị nhiễm bệnh và chết tôm, số lượng giống bị thiệt hại khoảng 38 triệu con.

Trước tình hình trên, ngày 14/5/2013 UBND Quảng Ngãi đã công bố dịch vi rút đốm trắng trên tôm thẻ chân trắng tại địa bàn huyện Tư Nghĩa. Chi cục Thú y tỉnh đã  phối hợp với các địa phương liên quan tiến hành các biện pháp chống dịch theo quy định, trong đó có việc xử lý môi trường các hồ tôm bị nhiễm bệnh.

Còn tại tỉnh Nam Định, ông Ninh Văn Hiểu, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Nam Định cho biết, đã có 130 ha tôm thẻ chân trắng và tôm sú 20-30 ngày tuổi bị bệnh đốm trắng, hoại tử gan tụy tại 4 huyện: Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Xuân Trường.

Để tránh dịch bệnh lây lan, Chi cục đã chỉ đạo với diện tích tôm nuôi có thể thu hoạch được thì cho thu hoạch. Bên cạnh đó, Chi cục cũng đã cấp 15 tấn Chlorine cho các địa phương có dịch bệnh tôm nuôi xử lý môi trường. Đến nay, dịch bệnh trên tôm nuôi của tỉnh đã được khống chế.

Hoàng Diên

Top