Hà Nội

Hai Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề

(Chinhphu.vn) – Chiều 16/9, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Chi bộ Vụ Đổi mới doanh nghiệp và Chi bộ Vụ Kinh tế tổng hợp phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về “Quan hệ chiến lược chính trị, kinh tế, ngoại giao giữa các quốc gia, tác động và ảnh hưởng đến Việt Nam”.

16/09/2020 17:16

PGS.TS Trần Việt Thái trao đổi tại buổi sinh hoạt chuyên để. Ảnh: Hoàng Giang

.

Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề có PGS.TS Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Học viện Ngoại giao) cùng các đồng chí Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng và toàn thể đảng viên của 2 chi bộ.

.

Theo PGS. TS Trần Việt Thái, chúng ta đang bước vào một thời đại mới, rất khác so với trước đây, trong đó nhiều giá trị, chuẩn mực đã không còn như trước với 6 đặc điểm nổi bật. Đó là: Cạnh tranh giữa các nước lớn đang gia tăng mạnh mẽ; cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi tư duy và nhận thức của con người về mọi mặt; xu thế toàn cầu hóa có nhiều điểm mới; vấn đề cơ cấu lại, dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu; các vấn đề an ninh phi truyền thống nổi lên rất gay gắt; các cơ chế đa phương (khu vực và thế giới) cũng đang thay đổi rất nhiều.

.

Tập thể đảng viên Chi bộ Vụ Đổi mới doanh nghiệp, Chi bộ Vụ Kinh tế tổng hợp và PGS. TS Trần Việt Thái. Ảnh: Hoàng Giang

.

PGS.TS Trần Việt Thái cho biết, trong bối cảnh mới, chúng ta tiếp tục giữ vững và củng cố môi trường hòa bình, ổn định; tiếp tục đưa quan hệ của ta với các đối tác chủ chốt đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn; tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện với trọng tâm chuyển sang thực hiện hiệu quả các cam kết quốc tế đã ký kết (nhất là EVFTA, CPTPP…); xử lý hài hòa, cân bằng quan hệ với các nước lớn; nâng tầm ngoại giao đa phương, trọng tâm là ASEAN và Liên Hợp Quốc, tham gia tích cực và chủ động, đóng góp có trách nhiệm cho cộng đồng quốc tế.

.

Đại diện cho hai chi bộ, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Trần Anh Tiến cảm ơn PGS.TS Trần Việt Thái đã khái quát nhiều thông tin mang tính thời sự cao và rất hữu ích cho công tác chuyên môn của 2 chi bộ. Từ đó các cán bộ, đảng viên của 2 chi bộ sẽ thêm nhiều hiểu biết, làm tốt hơn chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất các cơ chế chính sách phù hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kinh tế tổng hợp và đổi mới doanh nghiệp.

.

Hoàng Giang

Top