Hà Nội

Góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Liên bang Đức

(Chinhphu.vn) - Chiều 30/6, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiếp Dũng đã tiếp ông Marko Walde, Trưởng Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Liên bang Đức tại Việt Nam - Cơ quan đại diện Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức.

30/06/2020 17:12

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếpTrưởng Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Liên bang Đức tại Việt Nam

Cùng dự buổi tiếp có Phó Đại sứ Liên bang Đức tại Việt Nam Weert Börner; Tổ chức hợp tác và Phát triển Chính phủ Đức GIZ; Vụ Quan hệ quốc tế (VPCP).

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam và Liên bang Đức ngày càng được củng cố và phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư là những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước.

.

Đồng thời nhấn mạnh lại khẳng định của Thủ tướng Chính phủ về việc Việt Nam luôn coi trọng củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Liên bang Đức.

.

Tại buổi tiếp, ông Marko Walde, Trưởng Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Liên bang Đức cho biết Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng đối với Đức, bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ sâu sắc hơn nữa với Việt Nam.

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cùng các đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Liên bang Đức tại Việt Nam

Ông Marko Walde cũng trao đổi về nội dung nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả trong điều kiện bình thường mới của Việt Nam. Quan tâm đến việc nhập cảnh đối với một số nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà quản lý vào Việt Nam trong thời điểm hiện nay.

.

Trao đổi liên quan đến công tác này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Việt Nam đang thành công ban đầu trong công tác chống dịch COVID-19. Có được kết quả này là do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt áp dụng nghiêm túc các biện pháp chặt chẽ trong công tác chống dịch. Hiện nay Thủ tướng Chính phủ đang thực hiện 2 mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa thực hiện phát triển kinh tế.

.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các cơ quan liên quan xem xét, có phương án mở một số đường bay quốc tế kết nối với các điểm trung chuyển để đưa chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao ở nước ngoài, nhà đầu tư vào Việt Nam, bảo đảm an toàn phòng dịch cộng đồng.

.

Trong khi chưa có quyết định nới lỏng, các trường hợp là nhà quản lý, hiệp hội, cơ quan ngoại giao đề xuất về việc các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp... đều được Việt Nam tạo điều kiện nhập cảnh. Tuy nhiên khi nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ cách ly phù hợp tại gia đình, khách sạn, nhà máy... trong 14 ngày có sự giám sát của y tế địa phương, việc này nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho chính người nhập cảnh và cộng đồng.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

Top