Hà Nội

Góp phần đưa Việt Nam phát triển năng lượng điện gió

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Ian Hatton, Chủ tịch Tập đoàn Enterprize Energy (Vương quốc Anh) và một số nhà đầu tư thuộc Tổ hợp Nhà đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà, tỉnh Bình Thuận.

06/06/2019 16:34

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Ian Hatton, Chủ tịch Tập đoàn Enterprize Energy (Vương quốc Anh) - Ảnh: Gia Huy

Buổi tiếp còn có sự tham dự của Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam Gareth Ward; ông Daniel Mallo, Giám đốc phát triển các dự án Năng lượng của Công ty Société Générale; ông Peter Raymond Godfrey, Giám đốc Điều hành Công ty ODE...

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng hoan nghênh ông Ian Hatton cùng các thành viên trong Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Về Dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam rất quan tâm, Kê Gà là dự án lớn trong khu vực trọng điểm năng lượng tại tỉnh Bình Thuận.

.

Dự án Kê Gà là Dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Việt Nam với quy mô công suất lớn (2400MW - 3400MW). Dự án triển khai thành công sẽ đóng góp tích cực vào việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, góp phần để Việt Nam là điểm nhấn trong thu hút đầu tư phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Tổ hợp Nhà đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà - Ảnh: Gia Huy 

Giới thiệu về dự án, ông Ian Hatton cho biết, các nhà đầu tư đã tiến hành khảo sát ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho khảo sát dự án. Hiện dự án đang hợp tác với Petro Việt Nam trong xây lắp và trang bị thiết bị cho nhà máy. Dự án cũng đang thực hiện các bước liên quan đến tài chính, làm việc với các nhà đầu tư xây dựng về các hợp đồng liên quan...

.

Ông Ian Hatton thông tin thêm,  dự kiến cuối năm 2022, đầu năm 2023, dự án Kê Gà sẽ chính thức đi vào hoạt động. Dự án đặt kế hoạch đến 2027 sẽ có công suất đạt 3400MW. Nhà đầu tư cũng hy vọng qua quá trình xây lắp dự án, Việt Nam sẽ trở thành nước có thế mạnh về xây dựng dự án liên quan điện gió.

.

Chúc mừng ông Ian Hatton và các nhà đầu tư đã tìm được đúng vị trí thuận lợi cho dự án, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, về chủ trương, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án lớn, thân thiện với môi trường và có hàm lượng khoa học kỹ thuật tiên tiến như Dự án Kê Gà.

.

Đây là Dự án đầu tiên được đề xuất ở Việt Nam với quy mô và tổng mức đầu tư lớn, công nghệ hiện đại. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị nhà đầu tư đưa ra lộ trình cụ thể của dự án và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nếu có nhằm thúc đẩy dự án được triển khai thuận lợi.

.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chia sẻ thông tin, ông Ian Hatton cho biết nhà đầu tư rất coi trọng Việt Nam khi đón nhận công nghệ mới của Dự án Kê Gà. Việc dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa Việt Nam phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, cụ thể là năng lượng điện gió và tạo ra nhiều việc làm mới trong lĩnh vực này.

.

Gia Huy

Top