Hà Nội

Giao lưu giữa các thế hệ lái xe tại VPCP

(Chinhphu.vn) - Hòa chung với không khí chào mừng ngày lễ lớn - kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của cơ quan VPCP, ngày 11/7, Cục Quản trị phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Chương trình “Giao lưu giữa các thế hệ lái xe Đoàn xe Cục Quản trị - VPCP” nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm và ôn lại ‘truyền thống lịch sử’ cho đội ngũ lái xe VPCP.

11/07/2015 17:01

 

 Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại buổi giao lưu giữa các thế hệ lái xe VPCP

Chương trình giao lưu có sự tham gia của bác Nguyễn Văn Mùi, nguyên Đoàn trưởng thứ 2 của Đoàn xe (từ năm 1981- 1989), người đã có cơ hội được lái xe cho Chủ tịch Hồ Chí Minh (từ năm 1961 - 1969) và lái xe phục vụ Chủ tịch Tôn Đức Thắng; bác Bùi Đăng Thông, nguyên Đoàn trưởng thứ 4 của Đoàn xe, người được lái xe phục vụ Thủ tướng Phạm Văn Đồng; bác Đỗ Văn Bằng, nguyên Đội phó Đội xe 3 và anh Nguyễn Ngọc Hùng, Đoàn trưởng Đoàn xe hiện nay.

.

Đến tham dự buổi giao lưu, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động tổ chức chương trình giao lưu giữa các thế hệ lái xe tại VPCP. Đây là những bài học kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu giúp cho lớp cán bộ trẻ, đặc biệt là với đội ngũ lái xe của Đoàn xe Cục Quản trị - VPCP hiện nay tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thông của các thế hệ đi trước.

 

Các khách mời tham gia chương trình giao lưu

Những người lái xe thuộc Đoàn xe Cục Quản trị đa phần là những người thường xuyên gắn bó với các lãnh đạo cấp cao trên từng chặng đường, chuyến đi. Công việc thường ngày là những công việc đột xuất, bị động, nhưng xác định tư tưởng, trách nhiệm cao, các anh em lái xe luôn nhiệt thành phục vụ và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Kết quả, trong những năm qua, đoàn xe luôn nhận được sự đánh giá cao của các lãnh đạo, công chức, viên chức VPCP.

.

Anh Nguyễn Ngọc Hùng, Đoàn trưởng Đoàn xe cho biết, Đoàn xe Cục Quản trị có nhiệm vụ bảo đảm phương tiện đi lại bằng ô tô, phục vụ Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo VPCP, các chức danh khác và cán bộ, công chức của VPCP theo quy định của Nhà nước và các quy chế quản lý của VPCP.

 

Phó Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Ngọc Sang tặng hoa, quà lưu niệm cho các nguyên lãnh đạo Đoàn xe

Hiện đoàn xe có 53 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 3 đồng chí lãnh đạo (1 Đoàn trưởng, 2 Đoàn phó), số còn lại được phân thành 4 Đội xe, mỗi đội có 1 đội trưởng và 3 đội phó. Đoàn xe đang quản lý trực tiếp 76 ô tô các loại.

.

Từ năm 2010 đến tháng 6/2015, Đoàn xe đã thực hiện 31.697 chuyến xe phục vụ các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP và các đồng chí cán bộ có tiêu chuẩn phục vụ với tổng số km là 3.830.560 km. Đoàn xe luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, không để xảy ra vụ va quệt xe đáng tiếc nào.

 

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các nguyên lãnh đạo Đoàn xe, đại diện lãnh đạo Đoàn xe hiện nay

Thực hiện chỉ thị tiêt kiệm của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp để thực hành tiết kiệm, trong đó có sáng kiến điều hành kết hợp hai chiều 262 chuyến xe đưa và đón cán bộ đi sân bay Nội Bài, tiết kiệm được hơn gần 65,5 triệu đồng, chưa kể tiết kiệm được thời gian và hao mòn phương tiện…

.

Xác định rõ tư tưởng, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ trực tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, đội ngũ lái xe của VPCP luôn đề cao phẩm chất đạo đức tốt, có tính tổ chức kỷ luật cao, trau dồi trình độ nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị vững vàng. Đồng thời, thực hiện việc giữ gìn xe tốt, lái xe tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, phục vụ tận tình, chu đáo các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, VPCP và cán bộ, chuyên viên cơ quan VPCP để giúp các đồng chí đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

.

Bài và ảnh: Thùy Chi

.

Top