Hà Nội

Giao diện Cổng Dịch vụ công Quốc gia cần thân thiện cho người sử dụng

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/11, tiếp tục nhiệm vụ triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về phương án giao diện và kế hoạch khai trương Cổng DVCQG.

06/11/2019 19:52

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Gia Huy

Dự buổi làm việc còn có Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, đại diện chuyên gia Ngân hàng Thế giới, Tập đoàn VNPT và các đơn vị liên quan của VPCP...

.

Về phương án giao diện của Cổng DVCQG, đại diện Tập đoàn VNPT, Công ty Công nghệ DTT đã nêu các phương án thiết kế đều theo quan điểm đơn giản, chú trọng tính dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Cổng DVCQG tập trung vào ý nghĩa thể hiện được tính Quốc gia, thể hiện tính Chính phủ phục vụ, mang màu sắc Việt Nam, đồng thời có tính hiện đại hợp với thời đại số, ngoài ra cần dễ nhận diện cho người sử dụng.

.

Góp ý nhằm tìm ra phương án tốt nhất cho giao diện Cổng DVCQG, các chuyên gia đồng tình với ý nghĩa tổng quan là Cổng DVCQG mang tính Quốc gia và thể hiện tính Chính phủ phục vụ người dân và doanh nghiệp, tạo dấu ấn mang tính Việt Nam, không có quá nhiều màu sắc. Đây là Cổng DVCQG vì vậy cần có nhận diện chung từ logo, thông điệp, màu sắc, thống nhất giao diện đối tượng phục vụ chính là người dân, doanh nghiệp.

.

Ảnh: Gia Huy

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao trách nhiệm của Tập đoàn VNPT và Công ty Công nghệ DTT đã cùng phối hợp để xây dựng giao diện Cổng DVCQG. Thời gian đến ngày khai trương không còn dài, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Tập đoàn VNPT tiếp tục chủ trì phối hợp với Công ty Công nghệ DTT để xây dựng giao diện Cổng DVCQG theo nguyên tắc thân thiện, dễ sử dụng, bố cục giao diệc thuận tiện cho người sử dụng, cấu trúc thông tin rõ ràng..., thống nhất và xuyên suốt giữa Cổng DVCQG và Cổng DVC của các Bộ, ngành, địa phương.

.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VPCP đã tổ chức xây dựng Cổng Dịch vụ công quốc gia từ tháng 4/2019. Tại các cuộc họp triển khai trước đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh, ngày vận hành Cổng DVCQG sắp tới sẽ là điểm khởi đầu, nền tảng mang tính chất quan trọng của Cổng DVCQG sau khi chính thức khai trương.

.

Xây dựng Cổng DVCQG là một nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp. Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Cổng DVCQG hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

.

Cổng DVCQG được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất (www.dichvucong.gov.vn) là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC.

Gia Huy

Top