Hà Nội

Dự án phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2 vay vốn ADB

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa phê duyệt kết quả đàm phán, nội dung Hiệp định vay và các văn bản liên quan cho dự án "Phát triển giáo dục trung học phổ thông (THPT) giai đoạn 2", vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

18/10/2012 17:11

Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, rà soát và cập nhật Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cho phù hợp với các nội dung đã đàm phán, thống nhất với ADB trong quá trình đàm phán; phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục theo quy định hiện hành để triển khai dự án theo đúng tiến độ và đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Được biết, mục tiêu của dự án "Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2" nhằm góp phần đổi mới căn bản, toàn diện cho nền giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại các vùng khó khăn, vùng có đông người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề để từ nay đến năm 2020 có ít nhất 95% học sinh tốt nghiệp các trường đào tạo nghề đáp ứng được các yêu cầu; 30% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông được học nghề. Tỷ lệ lao động được đào tạo trong lực lượng lao động là 65%.

Dự án được thực hiện đến tháng 12/2018 tại khoảng 25 tỉnh, thành, huyện nghèo có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn.

Phương Hiển

Top