Hà Nội

Đơn vị cuối cùng của Đảng bộ VPCP tổ chức thành công Đại hội

(Chinhphu.vn) - Ngày 12/6, tại TPHCM, Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II, nhiệm kỳ 2020-2025, đơn vị cuối cùng trong số 9 Đảng bộ cơ sở của Đảng bộ Văn phòng Chính phủ đã tổ chức thành công đại hội.

13/06/2020 08:50

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Mạnh Hùng

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành cùng dự.

.

Theo báo cáo của Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II, nhiệm kỳ 2015-2020, tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, tuy nhiên, Đảng bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và kịp thời của Đảng ủy Văn phòng Chính phủ. Mối quan hệ giữa cấp uỷ và chính quyền các cấp được duy trì, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác Đảng. Các đồng chí Đảng uỷ viên, chi ủy các chi bộ và cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, nhiệt tình và có nhiều cố gắng nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

.

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II lãnh đạo bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; chỉ đạo đảng viên là lãnh đạo và chuyên viên phục vụ chu đáo, an toàn các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ tại phía Nam. Trong đó, đã phục vụ chu đáo, an toàn khoảng 650 chuyến công tác của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đi công tác tại các tỉnh thành; đón tiễn sân bay khoảng 2.378 chuyến công tác của các đoàn đi địa phương; quản lý và sử dụng 44 xe ô tô; nhận và chuyển kịp thời, an toàn tài liệu của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Chính phủ…

.

Tổ chức nắm bắt, tổng hợp và báo cáo tình hình kinh tế, xã hội tại các tỉnh, thành phía Nam, kịp thời báo cáo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ. Bảo đảm an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy cơ quan; quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích cơ sở vật chất, phương tiện được giao.

.

Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác nội bộ của cơ quan như thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt các quy chế, quy định của cơ quan, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bảo đảm chế độ, chính sách cho công chức và người lao động; tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên và quần chúng được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia ý kiến xây dựng đơn vị góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

.

Về công tác chính trị tư tưởng, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Toàn thể đảng viên trong Đảng bộ được học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Văn phòng Chính phủ.

.

Đảng ủy và các chi ủy chủ động nắm bắt kịp thời những diễn biến về tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng, nắm bắt thông tin hai chiều để phối hợp xử lý, định hướng thông tin cho đảng viên, công chức và người lao động.

.

Thường xuyên giám sát, giám sát chuyên đề hằng năm và kiểm tra hằng năm theo kế hoạch đề ra. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể. Tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; khuyến khích đảng viên và quần chúng trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng cơ sở Đảng và cơ quan.

.

Triển khai thực hiện tốt Quy định 76-QĐ/TW định kỳ 2/lần trong năm. Ngoài ra, khi thực hiện thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đều lấy phiếu nhận xét đảng viên tại địa phương nơi cư trú và đó là một kênh thông tin quan trọng để Đảng ủy xem xét, đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm và cân nhắc trong đề nghị bổ nhiệm cán bộ. Công tác tự kiểm tra, giám sát đã được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo các chi bộ thực hiện thường xuyên.

.

Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II cũng nhìn nhận có đảng ủy viên có lúc chưa thật sự sâu sát trong công tác tư tưởng, chưa thật sự sâu sát tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đảng viên và quần chúng để kịp thời giải quyết những phát sinh trong đảng viên, quần chúng. Công tác cán bộ có lúc còn chậm như việc bổ sung nhân sự cho BCH Đảng bộ sau khi đồng chí Phó Bí thư chuyển công tác.

.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II nhiệm kỳ (2020 - 2025). Ảnh: Mạnh Hùng

Nhiệm kỳ 2020-2025 tới, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tập thể đoàn kết cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, tập trung chỉ đạo đảng viên bám sát chức năng, nhiệm vụ được lãnh đạo Văn phòng Chính phủ phân công để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và bảo đảm ổn định nội bộ cơ quan, đơn vị.

.

Tăng cường quản lý, phát triển đảng viên. Trú trọng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho cấp ủy nhiệm kỳ mới. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc, đơn thư.

.

Đảng ủy Cục đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ tới 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

.

Để đạt mục tiêu trên, Đảng ủy Cục xác định phải nâng cao năng lực của cấp ủy các cấp, phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng, tăng cường công tác phối hợp với lãnh đạo chính quyền trong công tác.

.

Chủ động nắm bắt và kịp thời giải quyết các vấn đề về tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng, tăng cường sinh hoạt trực tiếp với các chi bộ để nắm bắt tư tưởng và giải quyết ngay các vấn đề phát sinh của đảng viên, quần chúng. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát; phối hợp chỉ đạo, triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II trong nhiệm kỳ vừa qua đã làm tốt các mặt công tác, nhất là trong nhiệm vụ bảo đảm hậu cần, phục vụ các chuyến làm việc của lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.

.

Trong công tác Đảng, Cục đã sớm triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đồng thời có chương trình kế hoạch cụ thể gắn với chức năng nhiệm vụ được giao. Có nỗ lực đổi mới, phát huy dân chủ; có sự công khai minh bạch trong một số việc của Đảng ủy.

.

Tuy nhiên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đề cập một số hạn chế của đơn vị trong nhiệm kỳ vừa qua, như công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, kế cận chưa tốt; việc triển khai nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, cải tạo trụ sở còn bất cập, mặc dù được quan tâm cấp kinh phí nhưng không giải ngân hết, phải trả lại; hay công tác nắm tình hình địa phương, tổng hợp thông tin còn chưa hiệu quả do thông tin chậm, báo cáo khi báo chí đã đưa tin… Do đó, Bộ trưởng mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II tiếp tục phát huy những mặt đã làm tốt, khắc phục những hạn chế đã nêu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Văn phòng Chính phủ giao.

.

Đại hội Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ giai đoạn 2020-2025 gồm 6 đồng chí; đồng thời bầu 7 đồng chí (kể cả dự khuyết) đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Văn phòng Chính phủ lần thứ 26.

.

Mạnh Hùng

Top