Hà Nội

Đoàn kết, thống nhất - "Chìa khóa" để xây dựng Chi bộ vững mạnh

(Chinhphu.vn) - Ngày 12/3, một số Chi bộ thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ và Đảng bộ bộ phận đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Sỹ Hiệp (sinh hoạt tại Chi bộ) đã tham dự Đại hội Chi bộ Vụ Khoa giáo Văn xã nhiệm kỳ 2020-2022.

13/03/2020 00:13

Đại hội Chi bộ Vụ Khoa giáo – Văn xã nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: Hoàng Giang

Báo cáo chính trị tại Đại hội Chi bộ Vụ Khoa giáo Văn xã cho biết, trong nhiệm kỳ 2020-2022, toàn thể cán bộ, đảng viên trong Vụ Khoa giáo – Văn xã đã giữ vững bản lĩnh chính trị, tư tưởng ổn định, nhất là giữ vững nội bộ đoàn kết, không khí làm việc tích cực, yên tâm công tác và có ý thức thi đua, phấn đấu nâng cao trình độ mọi mặt. Việc xử lý môi trường mạng được cải tiến và đi vào nền nếp, tác động tích cực đến quá trình xử lý, nhất là tiến độ; được các cấp lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo sát sao, trực tiếp, trong đó đã có những điều chỉnh trong cách chỉ đạo, làm việc nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

.

Một trong những điểm nổi bật về công tác chuyên môn trong nhiệm kỳ qua là đã đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện, xử lý, trình ký ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, Pháp lệnh, các đề án trình Trung ương, trình Quốc hội; chủ động tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Chính phủ để giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời nhiều văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành đã được xử lý, ban hành có chất lượng; nhiều văn bản tồn đọng trong chương trình công tác các năm trước đã được xử lý dứt điểm, ban hành hoặc có hướng xử lý phù hợp. Trong nhiệm kỳ Chi bộ vừa qua, Vụ Khoa giáo – văn xã đã ban hành gần 3.000 văn bản.

.

Khi có yêu cầu công việc đột xuất từ Chính phủ, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng, công chức, đảng viên luôn sẵn sàng làm việc không quản ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính để xử lý công việc. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 đang diễn ra, các đồng chí đảng viên trong nhóm y tế cùng các đồng chí trong Vụ đã cùng phối hợp, tham mưu lãnh đạo Chính phủ kịp thời có giải pháp ứng phó phù hợp, được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao.

.

Bên cạnh đó, toàn thể đảng viên đã học tập, nghiên cứu, quán triệt việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nắm vững các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, qua đó tạo sự thống nhất trong triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

.

Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, lãnh đạo đoàn thể, kiểm tra, giám sát và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được duy trì có hiệu quả; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã tác động tích cực đối với các đảng viên trong Chi bộ.

.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bày tỏ nhất trí cao với báo cáo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.

.

Chi ủy Chi bộ Vụ Khoa giáo – Văn xã nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Đinh Dũng Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy VPCP đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất của Chi bộ Vụ Khoa giáo – Văn xã. Đây chính là nền tảng để Chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác Đảng.

.

Với khối lượng lớn công việc của Vụ Khoa giáo – Văn xã liên quan đến 7 lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, đồng chí Đinh Dũng Sỹ đề nghị Chi bộ Vụ Khoa giáo – Văn xã tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong Chi bộ, tập trung xây dựng Chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh về mọi mặt; làm tốt công tác cán bộ, đánh giá, đề nghị bổ nhiệm cán bộ, xây dựng và rà soát quy hoạch cán bộ hằng năm nhằm tạo sự đoàn kết trong Chi bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, bản lĩnh chính trị, mang tính chuyên nghiệp.

.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Sỹ Hiệp bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Chi ủy Vụ Khoa giáo – Văn xã tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tập trung bảo đảm tiến độ và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh việc tự nghiên cứu, đề xuất tham mưu các vấn đề mang tính vĩ mô, tính chiến lược; tăng cường xử lý văn bản qua mạng; bám sát diễn biến tư tưởng, tâm tư, hoàn cảnh của cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng…

.

Đại hội Chi bộ Vụ Khoa giáo – Văn xã đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 5 đồng chí: Đồng chí Chu Đức Nhuận, Vụ trưởng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Vụ trưởng được bầu làm Phó Bí thư; 3 đồng chí làm Chi ủy viên; đồng thời bầu 08 đồng chí đi dự Đại hội Đảng bộ VPCP lần thứ 26.

.

Đồng chí Vi Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ phát biểu tại Đại hội Chi bộ Báo điện tử Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: Nhật Bắc

Sáng 12/3, Chi bộ Báo điện tử Chính phủ (Đảng bộ Cổng TTĐT Chính phủ) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho biết, Chi bộ Báo Điện tử Chính phủ là Chi bộ có số lượng đảng viên đông nhất trong Đảng bộ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, gồm 43 đảng viên.

.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Báo Điện tử Chính phủ (Cổng TTĐT Chính phủ) tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên các mặt công tác, phát huy được tinh thần đoàn kết, thống nhất; luôn cố gắng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thông tin truyền thông về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, đối nội, đối ngoại của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của VPCP, hoạt động của các bộ, ngành, địa phương.

.

Báo Điện tử Chính phủ ngày càng khẳng định được vai trò là kênh thông tin uy tín, cung cấp các thông tin chính thống tới các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như bạn đọc trong và ngoài nước.

.

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua, đó là Chi bộ đã thường xuyên chỉ đạo đổi mới cách thức tổ chức thông tin, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin để truyền thông theo hướng chủ động hơn, kịp thời, hiệu quả bằng nhiều hình thức như tường thuật trực tiếp, truyền hình trực tuyến các sự kiện quan trọng, đi kèm với các video clip… tạo hiệu ứng tốt trong dư luận, được lãnh đạo Chính phủ và VPCP ghi nhận sự đổi mới tích cực này đem lại hiệu quả cao trong công tác thông tin truyền thông và bảo đảm thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Đi đôi với việc tăng số lượng, đổi mới cách thức tổ chức thông tin, Chi bộ thường xuyên chỉ đạo tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng nội dung thông tin, thực hiện nhiều bài bình luận, phân tích, phản biện chính sách thu hút sự chú ý của dư luận.

.

Qua đó, nêu bật được quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương trong thực hiện các chủ đề theo năm của Chính phủ; ngày càng khẳng định được những dấu ấn, hình ảnh về một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ; nói đi đôi với làm; luôn quan tâm cải thiện, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi, thông thoáng cho người dân và doanh nghiệp làm ăn, phát triển.

.

Trong giai đoạn 2017-2020, Báo Điện tử Chính phủ cũng đã tiếp nhận hơn 4.500 phản ánh, kiến nghị, thắc mắc của tổ chức, công dân. Đã xử lý và phối hợp xử lý được hơn 3.100 phản ánh, kiến nghị, giải đáp chính sách, pháp luật. Nhận được gần 2.000 văn bản trả lời của các Bộ, ngành, địa phương; 45 thư cảm ơn của doanh nghiệp và rất nhiều phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp cũng như các chuyên gia về sự nỗ lực, tinh thần quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương trong việc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.

.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Báo điện tử Chính phủ đã luôn nghiêm túc thực hiện việc quán triệt, học tập, tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên qua sinh hoạt chi bộ thường kỳ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, chống những tác động trái chiều ảnh hưởng đến tư tưởng của các bộ, đảng viên. Các chuyên đề học tập theo Bác luôn được tổ chức định kỳ gắn với các sinh hoạt Chi bộ thường kỳ hàng tháng của Chi bộ…

.

Trong nhiệm kỳ 2020-2021, Chi bộ xác định nhiệm vụ chung là phát huy mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để tiếp tục xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh trên cả 4 trụ cột là chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

.

Chi ủy Báo điện tử Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt. Ảnh: Nhật Bắc

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo đề nghị Chi bộ Báo điện tử Chính phủ tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, tiền phong, vai trò hạt nhân lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ đảng viên. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, làm việc với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, trung thực, nhanh nhạy, chuyên nghiệp, sáng tạo, kỷ cương, kỷ luật.

.

Tập trung chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác thông tin truyền thông phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; không ngừng tạo sự chuyển biến rõ nét, tạo dấu ấn đổi mới mạnh mẽ hơn về chất lượng thông tin, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trên Báo điện tử Chính phủ và trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

.

Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm tới công tác phát hiện, bồi dưỡng, hướng dẫn các quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Thực hiện hiệu quả công tác xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 6 đồng chí. Đồng chí Lê Việt Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Báo điện tử Chính phủ.

.

* Từ ngày 5-12/3, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cổng TTĐT Chính phủ: Báo Điện tử Chính phủ; Trung tâm Dữ liệu điện tử; Văn phòng; Kế hoạch-Tài chính; Công nghệ và Truyền thông đa phương tiện; Hành chính điện tử và Công báo đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.       

.

Tại đại hội, các chi bộ đã thảo luận, phân tích, đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện và sâu sắc những kết quả đã đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022 của các chi bộ để lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị chuyên môn được giao.

.

Qua các buổi làm việc tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn và xây dựng, Đại hội các chi bộ trực thuộc đã tổ chức bầu trực tiếp Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 theo Điều lệ Đảng, quy định bầu cử trong Đảng và thực hiện chủ trương nhất thể hóa chức danh Bí thư Chi bộ là thủ trưởng, lãnh đạo đơn vị và tương đương.

.

Các chi uỷ nhiệm kỳ 2020-2022 là những đồng chí, đủ tiêu chuẩn, có năng lực và trình độ để tổ chức hoạt động và thực hiện thành công Nghị quyết mà Đại hội đề ra.

.

Đó là, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng các chi bộ thực sự là những hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện đúng mọi chủ trương, đường lối, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ chính trị chuyên môn của các Ban, đơn vị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và quần chúng, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh góp phần xây dựng Đảng bộ Cổng TTĐT Chính phủ trong sạch, vững mạnh.

 Hoàng Giang

Top